Thể thao

Đội tuyển Malaysia dính “dớp” trước trận quyết định gặp Việt Nam

Theo thống kê, đội tuyển Malaysia chưa từng thắng đội bóng nào ở top 100 trên BXH FIFA trong vòng 14 năm qua.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân nhà, HLV Malaysia đã hòa Việt Nam với tỷ số 2-2. Kết quả này khiến cho “Những chú hổ” gặp bất lợi. Họ buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam (hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên) mới có thể vô địch.

Malaysia chưa từng thắng đội bóng nào trong top 100 trên BXH FIFA trong 14 năm qua

Tuy nhiên, khi đứng trước nhiệm vụ khó khăn này, Malaysia lại đang gặp “cái dớp”. Cụ thể, họ thường có thành tích đối đầu rất kém với các đội bóng nằm trong top 100 trên BXH FIFA. Lần cuối cùng Malaysia đánh bại một đội bóng trong top 100 trên BXH FIFA là vào năm 2004. Khi ấy, tại trận bán kết lượt đi của AFF Cup, “những chú hổ vàng” đã đánh bại Indonesia (xếp thứ 91 thế giới) với tỷ số 2-1.

Tính trong lịch sử, Malaysia cũng chỉ 8 lần đánh bại các đội bóng trong top 100. Trong đó, họ 4 lần hạ gục Thái Lan. Các “bại tướng” khác của Malaysia là Phần Lan, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, hầu hết các trận đấu này đều diễn ra trong thập niên 90 thế kỷ trước.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam hiện đang sở hữu chuỗi trận dài nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với 15 trận không thua liên tiếp. Nếu không thua ở Mỹ Đình, khả năng cao chúng ta sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 (trừ khi Malaysia ghi từ 3 bàn trở lên).

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP