Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn tham dự World Cup

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gianni Infantino tiết lộ đang lên kế hoạch gấp rút mở rộng số đội tuyển từ 24 lên 32 tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gianni Infantino đang ấp ủ dự định sẽ tăng số đội tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023 từ 24 lên 32, điều này được ông chia sẻ trước trận chung kết World Cup 2019 giữa Mỹ và Hà Lan, Infantino:

"Chúng tôi sẽ cần phải hành động nhanh hơn nếu muốn có 32 đội vào năm 2023. Chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề cấp bách này và xem liệu có thể quyết định tăng số đội cho năm 2023 hay không?

Trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ mở lại quy trình đăng cai và cho phép một hoặc có thể hai quốc gia cùng đồng tổ chức. Không có gì là không thể nếu dựa trên thành công của World Cup năm nay, tất nhiên chúng ta phải tin tưởng lớn hơn và làm những gì chúng ta đã nên làm trước đây. Nhưng bây giờ chúng tôi có niềm tin để làm điều đó cho bóng đá nữ".

Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn tham dự World Cup 2023. Ảnh: Bongda

Nếu ý định này của ông Gianni Infantino thành hiện thực, sẽ mở ra cơ hội rất lớn tham dự World Cup bóng đá nữ trong tương lai, cho các khu vực có nền bóng đá đang phát triển như Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đôi tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung hiện đang đứng vị trí thứ 7 tại khu vực châu Á, và từng tiến rất gần tới World Cup 2015 khi lọt tới vòng play-off nhưng đã thất bại trước Thái Lan ngay trên sân nhà.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP