Thể thao

Đội tuyển Thái Lan hội quân sớm để chuẩn bị đấu Malaysia và Việt Nam

HLV Akira Nishino đã yêu cầu các cầu thủ Thái Lan hội quân ngay sau khi kết thúc Thai League, nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu với Malaysia và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Thái Lan sẽ trở lại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi đối đầu Malaysia (14/11) và Việt Nam (19/11) đều trên sân khách. Thái Lan đang dẫn đầu bảng G vòng 7 điểm, hơn đội tuyển Việt Nam về hiệu số và hơn UAE 1 điểm.

Theo lịch, Thai League 2019 sẽ kết thúc ngày 26/10 và tờ Siamsport cho biết HLV Akira Nishino muốn các tuyển thủ phải tập trung sớm và không có thời gian nghỉ ngơi ngay sau đó.

HLV Akira Nishino muốn Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất để đấu Malaysia và Việt Nam

Những cầu thủ có thể tập trung muộn là thành viên của hai đội bóng Thai Port và Ratchaburi dự trận chung kết Cúp quốc gia Thái. Những ngôi sao thi đấu ở nước ngoài như Kawin Thamsatchanan, Chanathip Songkrasin, Thitipan hay Theerathon sẽ trở về ngày 11/11, theo đúng lịch của “FIFA Day”.

Thái Lan đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại UAE 2-1 để dẫn đầu bảng G, đồng thời phục hận thành công đối thủ đã từng thắng họ ở vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Bản thân HLV Van Marwijk thừa nhận Thái Lan chơi hay hơn hẳn và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. 3 điểm mà người Thái giành được càng có ý nghĩa, khi họ vắng hai ngôi sao thi đấu ở Nhật Bản là Chananthip và Thitipan.

Chanathip đã vắng mặt ở trận gặp UAE khi dính chấn thương khi đang khoác áo CLB Consadole. Anh và người đồng đội Thitipan có thể hồi phục cho hai trận đấu trong tháng 11/2019, còn ngôi sao Theerathon sẽ vắng mặt ở trận gặp Malaysia ngày 14/11 do án treo giò.

Chuyến hành quân đến sân Bukit Jalil của Malaysia ngày 14/11 là cơ hội để người Thái phục hận việc bị đội bóng này loại ở bán kết AFF Cup 2018. Đó là thời điểm Thái Lan không có được sự phục vụ của nhiều ngôi sao bận thi đấu ở nước ngoài và cũng đang khủng hoảng dưới thời HLV Rajevac.

Ngày 19/11, Thái Lan sẽ làm khách ở sân Mỹ Đình và đó là trận đấu then chốt quyết định ngôi đầu bảng G. Trước đó 4 ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận quyết đấu với UAE cũng tại Mỹ Đình.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP