Thể thao

Đội tuyển Việt Nam - Malaysia: Không phải bây giờ thì còn đợi đến bao giờ?!

Đội tuyển Việt Nam hơn đối phương về mặt nhân sự, chiều sâu đội hình, cùng tính đa dạng trong lối chơi. Dẫu biết trong bóng đá vẫn có rủi ro, nhưng lẽ nào bóng đá Việt Nam lại để thời cơ thuận lợi như thế này vụt đến rồi vụt đi như mũi tên lao qua cửa sổ?!

*Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h45, ngày 11/12, sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia, Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Ngoài việc nhỉnh hơn đối phương về nhân sự, tính chiều sâu đội hình, đa dạng hơn về mặt lối chơi như đã nêu ở trên, đội tuyển Việt Nam còn có lợi thế về mặt tâm lý ở chỗ, đối thủ mà chúng ta e ngại nhất tại Đông Nam Á là Thái Lan cũng đã bị loại. Thành ra, chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có cơ hội vô địch AFF Cup lớn như lúc này.

Thậm chí, cơ hội vô địch AFF Cup của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo còn lớn hơn cơ hội vô địch AFF Cup 2008, năm mà chúng ta lên ngôi đầu Đông Nam Á.

10 năm trước, đội tuyển Việt Nam không phải là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giống bây giờ, con đường vào đến trận chung kết của đội bóng trong tay HLV Calisto gập ghềnh hơn nhiều so với con đường vào chung kết AFF Cup 2018 của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tái ngộ Malaysia trong trận chung kết AFF Cup 2018 (ảnh: Gia Hưng)

Năm 2008, việc đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á được cho là bất ngờ. Còn trong năm nay, nếu đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, làng cầu khu vực sẽ xem đấy là điều đương nhiên, bởi lực lượng của đội tuyển Việt Nam hiện quá đồng đều và thiện chiến.

Dẫu biết trong bóng đá vẫn có rủi ro, Malaysia cũng không phải là đội dễ chơi. Nhưng nếu chính chúng ta không tự tin vào thực lực của chính mình, thì chúng ta còn trông chờ vào điều gì khác nữa?

Malaysia đúng là đội mạnh, nhưng họ có mạnh hơn đội tuyển Việt Nam hay không lại là chuyện khác. Malaysia có ưu thế sân nhà trong trận chung kết lượt đi, nhưng dàn cầu thủ của chúng ta từng vượt qua sức ép trước rất nhiều đội bóng lớn, rất nhiều trận đấu căng thẳng từ đầu năm đến giờ, chắc chắn cũng chẳng phải là tập thể dễ bị khuất phục trước sức ép.

Malaysia nguy hiểm thật, nhất là nguy hiểm trên sân nhà, nhưng một khi chúng ta vốn đã biết trước rằng họ nguy hiểm từ đâu, nguy hiểm ở điểm nào, thì chúng ta xem như giải mã phần lớn sức mạnh của họ.

Hy vọng niềm vui chiến thắng sẽ đến với đội bóng của HLV Park Hang Seo (ảnh: Huyền Trang)

Kiểu gì thì các cầu thủ Việt Nam cũng biết rằng đối phương sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để tấn công phủ đầu đội tuyển Việt Nam, kiểu gì thì các cầu thủ cũng biết đối thủ sẽ sẵn sàng đá rắn hòng làm chùn chân chúng ta.

Nhưng nếu họ tấn công gây sức ép, đó chẳng phải là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường hay sao?

Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi va chạm, đá rắn cũng là một phần không thiếu trong bóng đá hiện đại, và mọi đội bóng chơi thiên về kỹ thuật trên khắp thế giới đều phải học cách vượt qua lối đá rắn ấy, nếu muốn đi đến cùng. Đội tuyển Việt Nam vốn đã đặt mục tiêu vô địch AFF Cup, chắc chắn cũng đã chuẩn bị điều đó, chưa kể chúng ta cũng có những cầu thủ không thiếu sức mạnh, sẵn sàng tranh chấp ngay cả khi bị đối phương chơi rắn.

Chẳng có ngôi vô địch nào đến một cách dễ dàng, hành trình lên đỉnh vinh quang dĩ nhiên không thể có sự bằng phẳng tuyệt đối!

Đội tuyển Việt Nam đã chấp nhận thử thách, đã lường trước mọi khả năng có thể xảy ra, mọi lối đá mà đối thủ có thể sử dụng. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có cơ hội trở lại với ngôi vô địch AFF Cup lớn như hiện tại, bây giờ mà không vô địch thì chúng ta còn đợi đến bao giờ?!

Mong rằng bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam không để thời cơ vụt đến rồi vụt đi như mũi tên lao cửa sổ!

Dự đoán tỷ số trận chung kết lượt đi: 1-1

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP