Thể thao

Đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí 98 trên bảng xếp hạng FIFA

Ở bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA, đội tuyển Việt Nam đã tăng một bậc vươn lên xếp hạng 98. Với thứ hạng trên, tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á

Trong tháng 3 vừa qua, đội tuyển Việt Nam không thi đấu, tuy nhiên đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo vẫn gia tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Thứ hạng mới của tuyển Việt Nam là 98, tăng một bậc so với tháng 3 vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á đứng ở top 100

Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn đang đứng đầu và là đội bóng duy nhất đứng trong top 100. Tiếp đến là đội tuyển Thái Lan, hiện đang xếp hạng 114. So với tháng 3 vừa qua, “những chú voi chiến” tăng lên một bậc trên bảng xếp hạng. Xếp thứ ba trong khu vực là tuyển Philippines, đội bóng này đã bị giảm một bậc tụt xuống xếp ở hạng 124, tiếp đến là Myanmar hạng 140.

Các đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á đều nằm ngoài top 150, Indonesia xếp hạng 159 ngay phía trên Singapore, Malaysia hạng 168, Campuchia hạng 173, Lào hạng 184, Brunei hạng 194, Timor Leste hạng 195.

Việt Nam xếp hạng 98 BXH FIFA

Ở nhóm tốp các đội bóng hàng đầu thế giới, ba vị trí đầu bảng không thay đổi khi Bỉ, Pháp và Brazil vẫn chiếm thứ hạng cao nhất BXH. Chút thay đổi ở nhóm tiếp theo khi tuyển Anh vươn lên một bậc xếp trên Croatia ở vị trí thứ tư, Uruguay cũng tăng một bậc để chiếm vị trí thứ sáu từ tay Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Đức thăng tiến mạnh mẽ nhất trong top 20, với những trận thắng ấn tượng ở vòng loại Euro 2020, "Cỗ xe tăng" tăng ba bậc để vươn lên xếp thứ 13.

Đối với các đội bóng châu Á, Iran là đội có thứ hạng cao nhất với vị trí thứ 21. Tiếp theo là tuyển Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 26, Hàn Quốc xếp ở vị trí 37, Australia xếp ở hạng 41 và Qatar xếp ở hạng 55. Đây là năm đội tuyển dẫn đầu trong danh sách các đội bóng của châu Á.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bxh fifa , HLV Park Hang Seo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP