Tin trong tỉnh

Đồn Biên phòng Tam Quang hỗ trợ hộ nghèo phát triển chăn nuôi

Ngày 21/6, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An) tổ chức bàn giao 20 con lợn giống hỗ trợ 10 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Tam Quang (Tương Dương).

Đồn Biên phòng Tam Quang hỗ trợ lợn giống cho hộ nghèo. Ảnh: Bùi Hồng Mạnh

Chương trình nằm trong Đề án “Xây dựng cơ sở chăn nuôi lợn nái sinh sản cung cấp con giống cho nhân dân vùng biên giới phía Tây tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2018” do Hội Nông dân tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thực hiện.

Đây là đợt bàn giao lợn giống đầu tiên kể từ khi đề án được triển khai tại đơn vị với tổng số 10 hộ nghèo và cận nghèo ở 5 bản: Bãi Xa, Sơn Hà, Tam Bông, Tam Hương và Tam Liên của xã Tam Quang được hỗ trợ lợn giống, mỗi hộ được nhận một cặp lợn giống chất lượng tốt, phù hợp với phương thức và điều kiện chăn nuôi của người dân địa phương.

Được biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì tốt đề án, phấn đấu trong năm 2018 sẽ cung cấp đợt 2, đợt 3 cho các hộ nghèo và cận nghèo của 7 bản còn lại trên địa bàn với tổng số lợn giống hỗ trợ dự kiến là 30 con, giúp người dân có cơ hội phát triển chăn nuôi, tạo thu nhập ổn định, thiết thực xóa đói, giảm nghèo hiệu quả.

Tác giả: Bùi Hồng Mạnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP