Giáo dục

Đóng cửa cơ sở mầm non nơi cô giáo kéo trẻ ra góc lớp tát tới tấp

Một vụ bạo hành trẻ em vừa xảy ra ngay tại Hà Nội đang làm dậy sóng dư luận. Vì em bé không chịu ăn, cô giáo đã kéo em vào một góc khuất camera, sau đó tát tới tấp vào má bé...

Cô giáo đánh trẻ tím mặt trong lớp học ở Hà Nội. Ảnh cắt từ clip

Phạt hành chính 10 triệu đồng vì chưa được cấp giấy phép hoạt động, cô giáo bạo hành trẻ

Chiều 27/2, trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Thúy Hồng - Phó trưởng phòng phụ trách khối Mầm non, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm cho biết, đơn vị đã yêu cầu UBND xã Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội) có công văn báo cáo hướng giải quyết đóng cửa cơ sở nhà trẻ Ngôi sao hạnh phúc (Happy Stars), xử phạt hành chính khoảng 10 triệu đồng với chủ cơ sở này về việc chưa được cấp phép đã hoạt động trông trẻ và cô giáo bạo hành trẻ.

"Từ ngày 20/2, sau khi kiểm tra cơ sở giáo dục này, nhận thấy còn chưa đảm bảo đủ điều kiện về phương án phòng cháy chữa cháy để thành lập trường. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu xã giải quyết đóng cửa cơ sở này. Thế nhưng, khi chưa thực hiện xong, lại xảy ra việc cô giáo bạo hành trẻ", bà Hồng thông tin.

Theo bà Hồng, sau khi nhận được thông tin từ gia đình cháu bé phản ánh bị cô giáo bạo hành, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm đã cùng Công an huyện, chính quyền xã xuống thăm gia đình cháu bé. Sau đó, công an có mời cô giáo và nhóm trẻ đến làm việc. Tại đây, cô giáo và nhóm trẻ đã nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình. Hai bên đã hòa giải, gia đình cũng chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo.

"Thực ra cô giáo này còn trẻ mới sinh năm 1995 nên hành động vẫn còn bồng bột. Gia đình cháu bé cũng không muốn kiện cáo, làm to chuyện nên đã đồng ý hỏa giải", bà Hồng nói.

Cô giáo tát tới tấp trẻ vì không chịu ăn?

Trước đó, ngày 24/2, chị T. chia sẻ loạt video ghi lại cảnh con gái chị bị cô giáo tại mầm non Happy Stars bạo hành trong giờ ăn trưa tại lớp ngày 23/2/2019.

Theo đoạn video, sau khi em bé không chịu ăn, một cô giáo mặc áo cam đã kéo bé vào góc khuất camera. Ngay sau đó, một giáo viên khác lại gần tát liên tục vào má bé rồi lấy thìa cơm tống vào miệng, ép bé ăn. Phụ huynh về nhà thấy má con bị bầm tím liền kiểm tra camera và phát hiện ra vụ việc.

Mặc dù cô giáo đã đến nhà xin lỗi nhưng phụ huynh không chấp nhận và yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết. Được biết cơ sở tư thục này vẫn chưa được cấp phép.

Chia sẻ với báo chí, Anh Thanh Tùng, người cung cấp clip ghi lại hình ảnh con mình bị đánh tại lớp từng chia sẻ: "Con gái tôi đi học được 3 ngày bé về khóc khản tiếng và tím một bên má. Đoạn clip đưa con tôi vào góc khuất camera và dí đầu, tát vào mặt cháu cho thấy toàn bộ sự việc".

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Tùng đã báo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh cô giáo bạo hành con anh là cô Nguyễn Thị Hồng Hải (SN 1995).

Tác giả: ĐỖ HỢP

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP