Thể thao

Đồng hương HLV Park Hang Seo bất ngờ rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam

HLV Park Choong Kyun xin thôi không lên đội tuyển Việt Nam làm phó tướng cho HLV trưởng Park Hang Seo, ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, HLV Park Choong Kyun nhận được lời mời từ HLV Park Hang Seo lên đội tuyển Việt Nam. Có thêm trợ lý người đồng hương, giúp thầy Park bớt đi gánh nặng công việc, khi cùng lúc phải dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á và vòng loại cuối World Cup 2022.

Ông Park Choong Kyun không phải là người xa lạ với HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng CLB Hà Nội từng là học trò của ông Park Hang Seo tại tuyển Hàn Quốc. Trong thời gian đầu sang Việt Nam, vị chiến lược gia sinh năm 1973 cũng nhận nhiều lời tư vấn, chỉ bảo từ HLV Park.

Tuy nhiên, đến phút chót, HLV Park Choong Kyun xin thôi không lên đội tuyển. Được biết, CLB Hà Nội có kế hoạch hội quân trở lại để tập luyện chuẩn bị cho V-League 2021, và HLV Park Choong Kyun phải ở lại để huấn luyện cầu thủ.

HLV Park Choong Kyun bất ngờ rút lui.

Hà Nội là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đợt tập trung lần này, vì thế nếu như HLV Park Choong Kyun cũng lên đội tuyển thì đội bóng thủ đô không còn đủ người để tập luyện.

Không có HLV CLB Hà Nội, HLV Park Hang Seo vẫn có đội ngũ trợ lý đông đảo, trong đó có chuyên gia phân tích trận đấu của CLB HAGia Lai, trợ lý Kim Tae Min, người mới được HLV Park mời.

Đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang Seo ngoài gương mặt quen thuộc Lee Young Jin còn có trợ lý Lưu Danh Minh, Vũ Hồng Việt, Nguyễn Thế Anh (thủ môn), Park Sung Gyun (Thể lực).

Được biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, với nội dung đề nghị xem xét, tạo điều kiện cho các thành viên đội tuyển U22 và đội tuyển Việt Nam di chuyển từ vùng dịch về Hà Nội được cách ly tự nguyện với thời gian theo quy định tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam có thể đủ quân để tập luyện.

Các thành viên không nằm trong vùng dịch được di chuyển đến nơi tập trung, tập huấn thuận lợi. Trong thời gian cách ly, để đáp ứng tốt yêu cầu chuyên môn 2 đội tuyển xin phép được di chuyển và tập luyện theo cơ chế "bong bóng"- cách ly khép kín từ nơi ở đến nơi tập luyện.

Thông tin từ VFF cho biết, đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được thông qua. Vì thế, các thành viên đội tuyển Việt Nam có thể tập trung đúng lịch để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng có thể kịp thời có mặt cùng đội để bắt tay vào công việc, thay vì phải cách ly 14 ngày.

Trong sáng ngày 4/8 một số thành viên của ban huấn luyện và cầu thủ đã có mặt tại Hà Nội. Trong tối nay và ngày mai, nhóm cầu thủ ở CLB Viettel, ở Nghệ An và TP.HCM cũng sẽ có mặt tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào tập luyện buổi đầu tiên vào 17h00 ngày mai, 5/8.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP