Trong nước

Đồng Nai bất ngờ ra văn bản lúc nửa đêm 19.9 siết việc lưu thông từ 20.9

Vào lúc 23 giờ 30 ngày 19.9, UBND tỉnh Đồng Nai bất ngờ ra văn bản (số 11339) tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông, di chuyển giữa các vùng trong trạng thái bình thường mới từ 0 giờ sáng 20.9.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt liên ngành kiểm tra kỹ giấy đi đường qua cửa ngõ Đồng Nai sáng 20.9

ĐỨC NGUYỄN

Theo văn bản UBND tỉnh Đồng Nai ban hành, để thống nhất thực hiện việc quản lý, tham gia lưu thông, đi lại theo kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng quản lý di chuyển nội địa “VNEID” do Bộ Công an phát hành để khai báo, quét mã QR tại các chốt kiểm soát và cài đặt, sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để chứng minh đã được tiêm vắc xin.

Vùng xanh được nới lỏng theo tỉ lệ tiêm vắc xin

Theo đó, đối với cấp huyện, cấp xã vùng xanh: Có tỉ lệ dưới 60% người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin (áp dụng Chỉ thị 15), từ 60 - 70% người tiêm 1 mũi vắc xin (áp dụng Chỉ thị 19) và trên 70% (áp dụng bình thường mới).

Giao UBND cấp xã quản lý việc đi lại trong nội bộ xã của toàn bộ người dân đang thường trú, tạm trú trên địa bàn; cấp, quản lý việc sử dụng giấy đi đường cho người có nhu cầu cấp thiết đi lại giữa các xã vùng xanh trong địa bàn huyện, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Phương tiện ra vào cửa ngõ Đồng Nai lúc 5 giờ 30 sáng 20.9

ĐỨC NGUYỄN

Giao UBND huyện thị, thành phố cấp, quản lý việc sử dụng giấy đi đường cho người có nhu cầu cấp thiết đi, đến các huyện, thành phố vùng xanh trong tỉnh hoặc đi đến huyện, thành phố vùng đỏ, cam, vàng trong tỉnh (không được trở lại vùng xanh cho đến khi huyện, thành phố đó trở thành vùng xanh), đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn cấp huyện mà nơi làm việc và nơi ở khác xã, khác huyện do thủ trưởng đơn vị cấp giấy đi đường, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Vùng đỏ, cam, vàng tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16

Đối với cấp huyện, xã vùng đỏ, cam, vàng (áp dụng Chỉ thị 16 và siết chặt việc tham gia lưu thông).

Người dân tuyệt đối ở trong nhà (trừ trường hợp chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, mua hàng hóa thiết yếu, thiên tai, hỏa hoạn và các trường hợp đặc biệt khác).

100% người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) phải cài đặt, sử dụng ứng dụng quản lý di chuyển nội địa “VNEID” do Bộ Công an phát hành để khai báo, quét mã QR tại các chốt kiểm soát và cài đặt, sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để chứng minh đã được tiêm vắc xin.

Một cửa hàng bán thực phẩm thiết yếu tại vùng đỏ TP.Biên Hòa mở cửa sáng sớm 20.9

ĐỨC NGUYỄN

Tiếp tục thực hiện việc tham gia lưu thông, đi lại theo hướng dẫn của UBND tỉnh Đồng Nai tại văn bản số 10569 ngày 31.8, văn bản số 10616 ngày 4.9 và văn bản số 10856 ngày 8.9.

Những giấy đi đường đã được cấp trước ngày 20.9 phải nộp bản photo (giấy đi đường cũ) kèm bản kê khai giấy đi đường mới đến cơ quan, đơn vị đã cấp hoặc đơn vị là đầu mối tiếp nhận để được kiểm tra, cấp lại giấy đi đường mới. Quy trình cấp lại giấy đi đường mới vẫn áp dụng theo các văn bản trên và hướng dẫn của Công an tỉnh (cho phép sử dụng giấy đi đường cũ đến hết ngày 22.9).

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng 20.9, toàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 40.922 ca mắc mới (có 906 ca mắc mới trong ngày 19.9), trong đó 20.835 ca được chữa khỏi, 382 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP