Tin trong tỉnh

Dự án BMC ở Nghệ An dang dở, làm hư hỏng đường dân sinh

Nhiều năm nay, người dân khối 18, phường Hưng Bình (TP.Vinh) bức xúc vì dự án Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (nằm trong khối 18) đã khiến các con đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

Cách đây gần 10 năm, Công ty Vật liệu Xây dựng và Xây lắp Thương mại BMC từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nghệ An đầu tư. Công ty này đã đăng ký và được chấp thuận đầu tư các dự án nằm ở vị trí trung tâm các đô thị Vinh và Cửa Lò. Tuy nhiên, các công trình của công ty này không được triển khai như kỳ vọng, chưa kể đến việc gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng xung quanh các công trình.

Dự án Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC ở đường Nguyễn Thị Minh Khai hiện đang tạm dừng thi công hơn 2 năm. Ảnh: Q.A

Theo quan sát của P.V, dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC ở đường Nguyễn Thị Minh Khai tuy đang dở dang nhưng không còn hoạt động thi công. Trong đó, tuyến đường tiếp giáp ở phía Đông Nam của công trình đang bị nứt nẻ nghiêm trọng, chưa được đơn vị thi công tu sửa.

Con đường phía Đông Nam, tiếp giáp với dự án hiện bị nứt nẻ nghiêm trọng. Ảnh: Q.A

Anh Nguyễn Văn Lực, người dân sống cạnh tuyến đường này cho biết: con đường bị nứt nẻ nhiều năm nay do xe trọng tải lớn chuyên chở vật liệu lưu thông qua. Phần mương thoát nước trên tuyến đường cũng bị công trình chèn lấp, người dân có ý kiến với công ty nhưng chưa được nhà đầu tư trả lời thỏa đáng.

Người dân sống quanh khu vực này cho biết, các hạng mục công trình đã bắt đầu có tình trạng xuống cấp, nhiều thanh sắt thép bị gỉ sét, treo lơ lửng phía trên đường đi nguy hiểm, nhất là mùa mưa bão, có thể rơi xuống đường bất cứ lúc nào.

Các vết nứt ở đường do quá trình thi công dự án gây ra. Ảnh: Q.A

Ông Đặng Xuân Phương - Trưởng khối 18, phường Hưng Bình (TP.Vinh) cho biết: Trong số 4 tuyến đường tiếp giáp với công trình BMC trên địa bàn thì có 2 tuyến bị xuống cấp nghiêm trọng, bao gồm tuyến đường đi từ đường Minh Khai vào nhà văn hóa khối và tuyến đường phía Đông Nam chạy song song. Khối đã kiến nghị thành phố để thành phố có giải pháp.

Nhận được kiến nghị của nhân dân, thành phố Vinh đã có Văn bản số 3030/2018 đề nghị Công ty MTV Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC khẩn trương hoàn trả lại đường ban đầu cho nhân dân trước ngày 15/7/2018.

Mới đây, phía chủ đầu tư đã đồng ý tu sửa phần đường từ đường Minh Khai vào nhà văn hóa xóm với kinh phí 19 triệu đồng, người dân chúng tôi ủng hộ 5 triệu đồng. Tuy nhiên, phần đường còn lại có chưa mương thoát nước thì không biết khi nào mới hoàn trả được.

Qua trao đổi, ông Hồ Viết Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho biết: Trước khi vào thi công dự án, phía nhà đầu tư BMC đã cam kết sẽ phục hồi các công trình hạ tầng bị ảnh hưởng trong quá trình thi công trong vòng 5 năm, nhưng đến giờ đã quá thời hạn; gần đây phía nhà đầu tư mới chỉ phục hồi được tuyến đường từ đường Minh Khai vào nhà văn hóa khối 18. Các tuyến đường còn lại và mương thoát nước hiện vẫn bị xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân vào mùa mưa; phía công ty này vẫn chưa có ý kiến là sẽ phục hồi cho nhân dân.

Chúng tôi cũng mong dự án tiếp tục thi công để hoàn thành đảm bảo an toàn cho người dân ở xung quanh.

Tác giả: Trân Châu - Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP