Tin trong tỉnh

“Dự án chợ Cầu Thông (Nghệ An) chậm tiến độ: Sẽ sớm bàn giao mặt bằng” - UBND TP Vinh bác khiếu nại của ông Phan Trọng Nguyên

Ngày 10/11/2017 có bài “Dự án chợ Cầu Thông (Nghệ An) chậm tiến độ: Sẽ sớm bàn giao mặt bằng”; số 17, phát hành ngày 27/2/2018 có bài: “Đến bao giờ mới bàn giao mặt bằng cho D.A”; ngày 18/5/2018 có bài: Chính quyền “bất lực” hay có “lợi ích nhóm”? phản ánh.

Năm 2007, Công ty Cổ phần Xây dựng Sản xuất Thương mại Trang Anh (Cty Trang Anh) được UBND TP Vinh có văn bản đồng ý cho làm chủ đầu tư Dự án xây dựng chợ Cầu Thông (D.A), nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong vì chưa giải phóng được mặt bằng của 1 hộ dân.

Đến bao giờ UBND TP Vinh mới giải phóng được mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện D.A? Ảnh: TQ

Mặc dù UBND tỉnh Nghệ An đã có nhiều văn bản chỉ đạo UBND TP Vinh giải phóng mặt bằng (GPMB) để bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện D.A, thế nhưng UBND TP Vinh chỉ thực hiện theo kiểu “nửa vời”. Đến ngày 22/1/2018, UBND TP Vinh mới có Thông báo thu hồi đất số 48/TB-UBND và Công văn số 449/UBND-TNMT gửi UBND tỉnh đề nghị thu hồi đất để bàn giao mặt bằng cho Cty Trang Anh thực hiện D.A.

Theo Thông báo thu hồi đất số 48/TB-UBND, UBND TP Vinh giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất chủ trì, phối hợp UBND phường Trung Đô, chủ đầu tư (Cty Trang Anh) triển khai lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng, đảm bảo đúng quy trình và thực hiện bàn giao mặt bằng theo đúng thời gian quy định.

Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục thu hồi đất thì ông Phan Trọng Nguyên, trú tại số nhà 219, đường Nguyễn Thiếp, khối 8 phường Trung Đô có đơn khiếu nại về việc UBND phường Trung Đô xác nhận nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất của gia đình ông Nguyên tại thửa đất số 10, tờ bản đồ số 02 không đúng. Ông Nguyên yêu cầu xác nhận 200m2 đất thuộc thửa đất số 10, tờ bản đồ số 02 được gia đình ông sử dụng ổn định, xây nhà ở từ năm 1990.

Ngày 4/5/2018, Chủ tịch UBND phường Trung Đô đã ban hành Quyết định số 182/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của ông Phan Trọng Nguyên (lần đầu). “Nội dung mà ông Phan Trọng Nguyên khiếu nại việc UBND phường Trung Đô xác nhận không đúng nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất và thời điểm ông Nguyên xây dựng nhà ở tại thửa đất số 10, tờ bản đồ số 02, phường Trung Đô là khiếu nại sai” - Quyết định nêu.

Gia đình ông Nguyên không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại (lần đầu) của Chủ tịch UBND phường Trung Đô nên đã có đơn khiếu nại Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 4/5/2018 của Chủ tịch UBND phường Trung Đô.

Ngày 25/12/2018, UBND TP Vinh ban hành Quyết định số 7670/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của gia đình ông Phan Trọng Nguyên (lần hai). UBND TP Vinh “công nhận và giữ nguyên Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 4/5/2018 của Chủ tịch UBND phường Trung Đô về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của ông Phan Trọng Nguyên”. Căn cứ để UBND TP Vinh công nhận và giữ nguyên Quyết định số 182/QĐ-UBND là Quyết định này đã đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, cả hai lần khiếu nại của ông Nguyên đều bị hai cấp chính quyền bác nội dung khiếu nại. Tuy nhiên dư luận lo ngại và đặt câu hỏi, không biết đến bao giờ UBND TP Vinh mới giải phóng được mặt bằng để bàn giao cho Cty Trang Anh thực hiện dự án?

Liên quan đến việc chậm bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án, ông Nguyễn Võ Biểu - Giám đốc Cty Trang Anh cho biết, Cty đã có nhiều văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An. “Sau khi tiếp nhận đơn thư, các đơn vị này đã có văn bản chuyển về yêu cầu Chủ tịch UBND TP Vinh giải quyết, báo cáo kết quả đến các đơn vị này, nhưng Chủ tịch UBND TP Vinh vẫn không thực hiện” - ông Biểu cho biết.

Trong khi Chính phủ đang có những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển thì UBND TP Vinh lại đang cố tình “làm khó”, đi ngược lại chủ trương của Chính phủ, gây phiền hà, thiệt hại cho doanh nghiệp.

Tác giả: Trần Quý

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP