Tin trong tỉnh

Dự án du lịch nghỉ dưỡng của FLC “treo” kéo dài làm người dân bức xúc

Dự án của Tập đoàn FLC tại Nghệ An với mức đầu tư lên đến gần 10 nghìn tỷ trên diện tích 460 hecta diễn ra tình trạng “treo” kéo dài làm cuộc sống người dân trong vùng quy hoạch bị xáo trộn.

Công trình Trụ sở UBND xã Nghi Tiến cũng phải "đắp chiếu" chờ dự án của FLC. Ảnh: Viễn Chinh

Theo thông tin từ buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn FLC vào ngày 18.9.2017, Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí FLC Nghệ An có diện tích quy hoạch khoảng 460ha, tổng mức đầu tư 9.930 tỷ đồng.

Ngày 29.9.2017, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cam kết đầu tư dự án, thực hiện với tiến độ nhanh, giải quyết việc làm cho khoảng 3.000 lao động khi hoàn thành. Hai bên cam kết dự án được khởi công vào tháng 3.2018.

Nhà văn hóa xóm 7, xã Nghi Tiến xuống cấp nhưng không được sửa sang do dự án "treo". Ảnh: Bích Dũng

Tuy nhiên, đến nay, dự án nói trên vẫn trong tình trạng “treo” gây nhiều hệ lụy cho những người dân trong vùng quy hoạch.

Ngày 1.12.2018, PV có mặt tại khu vực đã được quy hoạch cho dự án của FLC tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, nhận thấy dự án chưa triển khai. Ông Lưu Đình Hồng (xóm trưởng xóm 7, xã Nghi Tiến) cho biết: “Từ tháng 6.2017, chúng tôi nghe thông tin có dự án lớn của FLC về tại đây, dân rất đồng tình hưởng ứng. Thế nhưng, đã một năm rưỡi trôi qua chưa hề thấy động tĩnh gì”.

Theo ông Hồng, cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch bị ảnh hưởng. Nhà cửa muốn được sửa sang xây dựng không được. Đường vào xóm bị hư hỏng, nhà văn hóa cộng đồng của xóm xuống cấp nhưng không được nâng cấp. Tất cả đang tạm dừng chờ dự án.

Đường xóm 7 xã Nghi Tiến xuống cấp. Ảnh: Viễn Chinh.

Ông Oanh - Bí thư chi bộ xóm 7 xã Nghi Tiến - cho hay: “Tất cả hoạt động xây dựng ở đây đều phải tạm ngưng, nhà cửa dột nát, đường xá hư hỏng dân gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Nhiều lần chúng tôi có kiến nghị lên cấp trên nhưng chỉ nhận được câu trả lời là đang chờ thông báo của cấp trên”.

Ông Lưu Đình Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nghi Tiến - trao đổi: “Chúng tôi vẫn đang chờ ý kiến của Chính phủ chứ biết làm sao bây giờ”.

Ngày 2.12.2018, trao đổi với PV, ông Lê Tiến Trị - Giám đốc Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An - cho biết, dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí FLC Nghệ An tại xã Nghi Tiến do nằm trong KKT Đông Nam mà khu vực thực hiện dự án có một số nội dung thuộc quy hoạch chung KKT Đông Nam phải trình xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, do đó còn phải chờ đợi.

“Chúng tôi có nắm được thông tin là người dân trong vùng quy hoạch dự án bị ảnh hưởng, nhưng hiện phải chờ ý kiến từ Chính phủ mới triển khai các thủ tục tiếp theo được”, ông Trị nói.

Tác giả: QUANG ĐẠI-DŨNG CHINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP