Du lịch

Du khách Việt ào ạt đến Nga

Vốn đã là điểm đến hấp dẫn đối với các tín đồ du lịch, “xứ sở Bạch Dương” năm nay còn thu hút thêm một lượng fan hâm mộ trái bóng tròn đến thưởng thức những trận cầu của giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 (khai mạc 14.6).

Khách VN tham quan điện Kremlin ở Moscow (Nga)

ĐOÀN XUÂN HẢI

Không chỉ vậy, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra đúng dịp có “đêm trắng nước Nga” nên theo ghi nhận từ các công ty lữ hành, lượng khách đặt tour đến Nga dịp này tăng đột biến.

Ra mắt tour từ tháng 2, chỉ sau 2 tháng, Công ty Fiditour đã chốt sổ với lượng khách tăng 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị - Truyền thông Fiditour, thông tin: là điểm đến ấn tượng không chỉ về cảnh quan, văn hóa… mà còn là chuyến đi hồi ức của rất nhiều du học sinh Nga ở khoảng thập niên 50 - 80, lượng du khách đi Nga tăng bình quân 15 - 20%/năm ở Fiditour. Tuyến này thường có những nhóm khách khá đặc biệt là những người trung, cao niên.

Du khách Việt được miễn visa đến Hàn Quốc dịp thế vận hội Riêng năm nay, do có World Cup nên lượng khách không chỉ tăng cao mà còn thay đổi cả về cơ cấu, với thành phần chủ yếu là các nhóm bạn bè, trong đó khách nam chiếm khoảng 70%. Fiditour có khoảng 6 đoàn khách đến Nga kết hợp xem bóng đá, thời gian tour từ 7 - 12 ngày. “Các tour được thiết kế theo tiêu chí ưu tiên cho các chương trình xem bóng đá, thời gian tham quan còn lại tập trung vào các điểm du lịch đặc sắc nhất của Nga, như tham quan các thành phố nổi tiếng St.Petersburg, Moscow... đặc biệt là hành trình du thuyền trên sông Volga, khám phá đêm trắng… Tour 2 trong 1 nên bán rất chạy”, bà Thu cho biết.

Đại diện Vietravel cũng thông tin trong mùa World Cup 2018, đơn vị này phục vụ 25 đoàn khách đến Nga, với khoảng 600 người, gấp 3 lần so với cùng kỳ. Trong đó, có 2 chuyến charter (thuê chuyến) du thuyền trên sông Volga, mỗi chuyến gần 100 khách. Hiện Công ty Du lịch Việt cũng đã đóng tour với 3 đoàn khách, số lượng 150 người đến Nga trong dịp này.

Đáng chú ý, số tiền phải bỏ ra cho một chuyến du lịch khám phá nước Nga kết hợp xem World Cup không hề nhỏ, nhưng tinh thần thể thao của du khách Việt được thể hiện rất rõ khi sẵn sàng “móc hầu bao” chi mạnh. Đơn cử, tour Moscow - St.Petersburg (13 - 14 ngày) của Vietravel giá từ 55,99 triệu chưa bao gồm vé xem World Cup; trong khi đó, tour 8 ngày 7 đêm của Fiditour hiện tại có giá 79,99 triệu đồng/khách, chưa bao gồm vé xem World Cup.

Tác giả: Hà Mai

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP