Du lịch

Du lịch Đà Lạt và những cái “KHÔNG” độc nhất

Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng của các du khách trong và ngoài nước, nhưng khi ghé thăm thành phố tình yêu này, du khách sẽ phải ngạc nhiên bởi "những cái không" tại nơi đây.

Không đèn giao thông, không cảnh sát đứng đường

Hiếm có thành phố nào không cần đèn báo hiệu giao thông mà mọi phương tiện vẫn chấp hành luật một cách nghiêm chỉnh như ở Đà Lạt.

Ghé thăm Đà Lạt, du khách sẽ chẳng thể kiếm nổi một cột đèn giao thông nào. Có người nói, do Đà Lạt ít người, thưa dân lại lắm đồi dốc vì vậy sẽ chẳng cần đèn báo làm gì. Song, đó còn là ý thức của người tham gia giao thông, họ sẽ chẳng vì hơn thua một vài phút mà chạy xe ẩu để rồi gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Cuộc sống vẫn vậy, vẫn vận động và thay đổi, nhưng đến Đà Lạt du khách sẽ cảm nhận được một thành phố rất khác.

Không xích lô

Ngay cả đến những thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn việc di chuyển bằng xích lô vẫn còn khá phổ biến, nhưng với Đà Lạt thì không. Những con đường ngoằn ngoèo, lên dốc, xuống dốc liên tục, nên việc di chuyển bằng xích lô sẽ không khả thi.

Không điều hòa nhiệt độ

Hệ thống các phòng ngủ, khách sạn ở thị trấn sương mờ Sapa vẫn còn phải mắc điều hòa nhưng với Đà Lạt thì không. Khí hậu quanh năm ôn hòa với nhiệt độ chỉ dao động từ 15 – 25 độ C khiến điều hòa trở thành vật dụng vô cùng xa lạ đối với những người dân nơi đây.

Đặc biệt, tại thành phố này rất hiếm những tòa nhà cao tầng, thay vào đó là những căn nhà nhỏ được bao quanh bởi những khu vườn xanh mướt và những hàng hoa ngày ngày khoe sắc rực rỡ.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: du lịch Đà Lạt , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP