Tin trong tỉnh

Đưa thi thể 2 nạn nhân tàu cá NA 95899 TS về Nghệ An

Sáng nay (18/7), 2 thi thể được tìm thấy tại hiện trường tàu cá NA 95899 TS mất tích đã được đưa về cảng Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương để nhận dạng và xác định danh tính.

Các cơ quan chức năng, địa phương và người thân chờ trên cầu cảng Cửa Lò.

2 thi thể được tìm thấy hôm qua (17/7), trong quá trình trục vớt tàu NA 95899; trong đó, một thi thể được tìm thấy ngay tại vị trí tàu bị nạn, một thi thể mắc vào lưới đánh cá của ngư dân, gần vị trí tàu bị nạn. Cả hai thi thể đã biến dạng, trong quá trình phân hủy mạnh nên rất khó để xác định danh tính, đã được bàn giao cho các cơ quan chức năng làm các thủ tục cần thiết để xác nhận danh tính.

Danh tính các nạn nhân sẽ được xác định trên cơ sở xét nghiệm AND và được người thân nhận dạng thông qua đặc điểm ngoại hình, quần áo.

Tàu SAR 411 đưa thi thể 2 nạn nhân cập cảng Cửa Lò.

Thi thể 2 nạn nhân được bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương và người thân để nhận dạng.

Các nạn nhân sẽ được xác định danh tính trên cơ sở xét nghiệm ADN và được người thân xác nhận thông qua đặc điểm ngoại hình, quần áo.

Tại hiện trường tàu NA 95899 TS mất tích, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh việc tìm kiếm 7 thuyền viên mất tích còn lại, dưới sự chỉ huy của SAR 273.

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó CVP Ủy ban quốc gia Ứng phó sự có thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu) cho biết: "Sáng nay, các lực lượng vẫn đang làm dây để trục vớt con tàu. Thứ hai, huy động các tàu giã cào từ Thanh Hóa và Nghệ An ra, để quét ở dưới, xem các ngư dân có bung ra khỏi tàu không. Khó nhất là dòng chảy mạnh. Trọng lượng tàu trước ngư dân báo 50 tấn thôi, khi đưa dây nào xuống cũng đứt; hóa ra, con tàu trên 220 tấn. Công tác trục vớt rất khó khăn"./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP