Thể thao

Đức Chinh nổ súng, U22 Việt Nam hòa trên thế thắng trước U22 UAE

Hà Đức Chinh nổ súng giúp U22 Việt Nam có được trận hòa trên thế thắng trước U22 UAE ở trận giao hữu giữa hai đội trên sân Thống Nhất.

Chiều 13/10, U22 Việt Nam có trận giao hữu với đối thủ cùng bảng ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, U22 UAE trên sân vận động Thống Nhất.

Cả hai đội tuyển bước vào trận giao hữu với đội hình không phải mạnh nhất, khi nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt do bận thi đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Dù thua kém về thể hình và thể lực song, U22 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và chơi sòng phẳng với U22 UAE, điều hết sức cần thiết trong một trận giao hữu.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến với đội chủ nhà ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, từ một tình huống phạt góc do Thái Quý (Hà Nội) thực hiện, cầu thủ U22 Việt Namthực hiện cú đánh đầu dũng mãnh về phía cầu mô đội khác, và thủ thành U22 UAE phải rất vả mới bắt gọn được trái bóng.

Một phút sau, cơ hội tiếp tục đến với U22 Việt Nam, Đỗ Thanh Thịnh đưa bóng vào trong vòng cấm địa cho Hà Đức Chinh. Tiền đạo U22 Việt Nam xử lý tốt rồi tung ra cú sút căng nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc.

Ít phút sau pha sút xa của Đức Chinh, U22 UAE có pha đáp trả với cú sút căng của Mansour Al Harbi trong vòng cấm địa nhưng bóng bay qua xà ngang.

Cuối hiệp một, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, khi hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng tuy nhiên cả hai đội đều không thể tìm được mảnh lưới của nhau, khi cả hai bên đều thiếu sắc nét trong những pha dứt điểm.

U22 Việt Nam có trận hòa trên thế thắng trước U22 UAE

Ngay đầu hiệp 2, U22 Việt Nam đã thay 5 cầu thủ. Thế trận cân bằng được phá vỡ ở phút thứ 50, và bàn thắng đến với U22 UAE dù đội khách thi đấu không thực sự lấn lướt.

Đội bóng áo trắng có pha tấn công trung lộ và đội trưởng Đức Chiến đã nỗ lực chặn, nhưng ngay sau đó bóng bật ra đến đúng tầm chân của số 10 mới vào sân. Cầu thủ này nhanh chân có sửa lòng trong chân trái đẹp mắt được tung ra, đánh bại Bùi Tiến Dũng, ghi tên mình lên bảng điện tử và 1-0 cho U22 UAE.

Tuy vậy, cũng chỉ mất hai phút để U22 Việt Nam có được bàn thắng gỡ hòa làm vỡ òa cảm xúc trên sân vận động Thống Nhất. Sau cú đưa bóng vào trong vòng cấm của Hoàng Đức, thủ môn U22 UAE xử lý không tốt, mở ra cơ hội cho Hà Đức Chinh và lần này anh không bỏ lỡ khi thực hiện cú đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới trống.

Có bàn thắng gỡ hòa, U22 Việt Nam thi đấu càng thêm hưng phấn, song hàng tiền đạo đã không tận dụng được cơ hội dù đôi lúc bàn thắng nhiều lúc đã tới rất gần.

Cuối hiệp hai, Martin Lò và Hồng Phước vào sân, thay cho Triệu Việt Hưng và Hà Đức Chinh, thế trận cân bằng tiếp tục được hai đội duy trì và đã không có được bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1, một kết quả làm hai lòng cả hai đội.

Tác giả: Q.Phạm

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP