Tin trong tỉnh

Dùng máy ủi phá sập nhà, 3 mẹ con bơ vơ: Càng giáp Tết càng xót xa

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, thế nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Hựu vẫn chưa biết phải đón năm mới như thế nào. Bởi ngôi nhà của chị đã bị phá hủy cách đây không lâu.

Bánh chưa gói, đào chưa mua

Sáng 1/2, chị Nguyễn Thị Hựu (SN 1977), trú khối 12, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An lên UBND phương Quỳnh Xuân nhận tiền và gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi mà không khỏi xót xa. Cuộc đời của chị vốn khổ cực lâu nay nên giờ vẫn chịu được, nhưng người mẹ trẻ không khỏi đau đớn khi thấy những người con nhỏ giờ cũng phải chịu chung cảnh như mình.

“Nhà có mà bị phá, đất có mà giờ cũng thuộc về người ta. Chúng tôi hoàn toàn trắng tay rồi. Thấy mọi người hồ hởi đi sắm Tết, mua đào, gói bánh,… khiến tôi vô cùng chạnh lòng. Giờ 2 vợ chồng đang thuê một phòng trọ nhỏ ở tạm, ra Tết mới tính tiếp”, chị Hựu thở dài.

Chị Hựu bên căn nhà bị phá.

Cách đây nửa tháng, vào khoảng 14h30 ngày 21/1, chị đi làm còn 2 người con gái (10 và 11 tuổi) đi học nên không có ai ở nhà. Thời điểm này, ông Nguyễn Cảnh Tâm (SN 1972), trú khối 10, phường Quỳnh Xuân và những người con đã thuê một chiếc máy xúc đến phá tan ngôi nhà của chị.

Hành động này khiến cho chị Hựu và các con phải thuê phòng nghỉ để chờ người chồng đi làm xa trở về tìm cách giải quyết. Đến nay, khi sự việc đã quá muộn, đôi vợ chồng trẻ đành phải thuê một nhà trọ. Khi Tết đã đến đầu ngõ, không khí xuân bao trùm thì chị Hựu và chồng lại phải tất tả lo từng bữa ăn.

Rất nhiều người dân biết về sự việc đều vô cùng phẫn nộ, bởi thời gian giáp Tết sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình chị Hựu. “Tôi không ngờ ông Tâm lại vô tình như vậy. Chuyện của người lớn mà giờ đây ảnh hưởng đến cả trẻ nhỏ, tội các cháu năm nay quần áo mới không có”, một người dân cho hay.

Giờ ngôi nhà chỉ là bãi đất trống.

Mong chờ công lý

Hiện căn nhà cũ của chị Nguyễn Thị Hựu chỉ là bãi đất trống. Nhiều lần đi qua khiến chị cảm thấy vô cùng bức xúc. Được biết, tài sản bị phá là ngôi nhà cấp 4 của gia đình chị xây từ năm 2003, trên mảnh đất rộng 202m2 thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Đình Phú (bác ruột chị Hựu). Ông Phú đã viết một giấy chuyển nhượng và đồng ý cho chị Hựu xây nhà để ở trên đất của mình.

Năm 2010, chị Hựu nợ ông Tâm một số tiền và đã đồng ý chuyển nhượng diện tích đất trên để trả nợ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay UBND TX Hoàng Mai vẫn chưa đồng ý cấp giấy CNQSDĐ mảnh đất trên đối với ông Nguyễn Cảnh Tâm.

Cho rằng đất đã là của mình, ông Nguyễn Cảnh Tâm nhiều lần thực hiện hành vi phá hoại tài sản đối với gia đình chị Nguyễn Thị Hựu. Trước đó, vào ngày 11/12/2018, người đàn ông này cũng dùng xe ben đâm thẳng vào cửa chính ngôi nhà và đổ đất đá xuống. Sự việc này chị cũng đã gửi đơn lên cơ quan Công an và VKSND TX Hoàng Mai.

Những đồ đạc còn lại của gia đình.

“Đơn thì tôi gửi rồi, Công an phường và Công an TX Hoàng Mai cũng nhiều lần về kiểm tra. Tôi mong chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc đúng sai, việc làm của ông Tâm không những vi phạm pháp luật còn chẳng có tình người”, chị Hựu nói.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Phạm Ngọc Anh, Trưởng Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã lập biên bản sự việc và báo cáo lên Công an TX Hoàng Mai để điều tra, xác minh vụ tố hủy hoại tài sản.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP