Tin trong tỉnh

Dùng ô tô bắt trộm trâu bò của dân đi bán

Sáng 28/6, Tòa án Nhân dân huyện Con Cuông đã đưa ra xét xử vụ án về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Quang Phương.

Theo bản cáo trạng trong khoảng thời gian từ ngày 19/12/2017 đến 19/1/2018, Nguyễn Quang Phương, sinh năm 1974, trú tại khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa đã thực hiện 4 vụ trộm cắp trâu, bò trên địa bàn huyện Con Cuông tỉnh Nghệ An và huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Riêng tại huyện Con Cuông, Phương đã thực hiện 3 vụ trộm trâu, bò của người dân với 7 con trâu, bò ở các xã Bình Chuẩn, Mậu Đức, Bồng Khê.

Đối tượng Nguyễn Quang Phương. Ảnh: Bá Hậu

Hình thức bắt trộm trâu, bò được Phương sử dụng đó là dùng xe máy đi thăm dò, lợi dụng sơ hở của người dân rồi bắt trộm, dắt trâu, bò ra khỏi khu dân cư. Số trâu, bò sau khi trộm được Phương thuê ô tô chở về thị xã Thái Hòa bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tổng số trâu, bò mà Nguyễn Quang Phương trộm cắp được có giá tại thời điểm bị mất trộm là 146.652.000 đồng.

Quá trình điều tra Phương còn khai nhận thực hiện thêm 2 vụ trộm cắp trâu, bò trên địa bàn huyện anh Sơn. Hiện, công an Anh Sơn đang điều tra làm rõ.

Trước đó đối tượng Phương đã có 1 tiền án, bị Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình xử phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Trong quá trình chấp hành án thì Phương tiếp tục phạm tội.

Sau khi đánh giá tính chất nguy hiểm của hành vi, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và quá trình nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quang Phương 7 năm, 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường cho các bị hại hơn 150 triệu đồng.

Tác giả: Bảo Hân- Thăng Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ăn trộm trâu bò , con cuông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP