Cuộc sống

Được tặng quà hơn 20 triệu kỉ niệm ngày yêu nhau nhưng sau tin nhắn "nuôi để thịt", cô gái có màn "dạy dỗ" bạn trai chất lượng

"T. chưa bao giờ kể về hoàn cảnh của anh nên em không hề biết gia cảnh của anh ấy lại khó khăn tới thế...", cô gái kể.

Tròn 1 năm yêu, được bạn trai tổ chức kỷ niệm, mua hoa tặng quà xịn như cô gái trong chuyện dưới đây hẳn ai cũng hạnh phúc. Thế nhưng đằng sau sự ngọt ngào lãng mạn ấy lại là cả 1 "quả đắng" khiến người đọc không khỏi bất ngờ.

Câu chuyện như sau: "Cuối tuần vừa rồi là kỷ niệm tròn 1 năm yêu của T. với em. T. tặng em 1 chiếc iPhone 12s trị giá hơn 20 triệu. Lúc mở quà của anh, em cũng bất ngờ lắm vì món quà quá giá trị trong khi lương của anh cũng không phải là quá cao. Em mắng anh lãng phí vì bản thân em cũng không cần dùng tới điện thoại đắt tiền như vậy song anh bảo anh muốn dành cho em món quà ấy lâu rồi".

Bài chia sẻ của cô gái

Cô gái kể, được bạn trai yêu chiều, cô cũng mừng bởi con gái yêu ai chẳng mong được nửa kia quan tâm, chăm lo cho mình. Sự ngọt ngào của bạn trai khiến cô hạnh phúc nghĩ rằng bản thân đã may mắn tìm được 1 người đàn ông hoàn hảo dành riêng cho mình. Vậy nhưng tình huống xảy ra ngay sau đó lại khiến cô ngỡ ngàng hiểu ra tất cả sự quan tâm ngọt ngào của bạn trai dành cho cô không hề đơn thuần là tự nguyện bởi yêu.

Cô kể: "Hôm sau sang phòng T. chơi, anh tắm để máy tính xách tay trên giường, vẫn để màn hình chờ, em định mượn vào đọc báo chút. Ai ngờ vừa mở đã thấy đoạn tin nhắn facebook của T. với chị gái anh. Thấy nhắc tới tên mình, em mới tò mò kéo xuống để rồi tối mắt trước nội dung trò chuyện của chị em anh.

Vì T. đăng ảnh chiếc iPhone tặng em lên facebook, chị gái anh biết được mới nhắn tin hỏi rằng bố T. ốm nằm viện, mẹ anh phải đi xoay xở vay mượn khắp nơi lo viện phí. Mọi người hỏi T. có tiền thì dồn vào lo chữa bệnh cho ông, T. lại một mực nói không có mà lại đi mua tặng bạn gái chiếc điện thoại đắt tiền như thế. Chị ấy trách T. nhiều lắm, ý bảo rằng bao năm T. đi làm chẳng đỡ đần, đưa cho bố mẹ đồng nào vậy song lại mua sắm đủ thứ cho bạn gái không tiếc tay.

T. chưa bao giờ kể về hoàn cảnh của anh nên em không hề biết gia cảnh của anh ấy lại khó khăn tới thế. Đọc những lời chị gái T. nói mà em sững sờ, song điều làm em sốc lại là đoạn chát của T. Anh nói rằng: 'Chị thì biết gì, điện thoại đó em mua cho bạn gái chẳng qua chỉ là 'nuôi để thịt' thôi. Nhà V. (tên em) giàu có, em là bạn trai đương nhiên phải đầu tư cho xứng tầm. Tới khi vào làm rể nhà đó rồi, em sẽ lấy lại được gấp trăm lần cái điện thoại đó. Còn em cũng nói rõ rồi, bố ốm mẹ phải lo, chưa tới lượt em phải gánh trách nhiệm'.

Hình tượng đẹp đẽ của T. trong lòng em khi ấy sụp đổ hoàn toàn bởi em hiểu ra tất cả sự quan tâm, yêu chiều của T. dành cho mình từ trước tới nay đều là có mục đích. Anh ta nhằm vào tiền của của bố mẹ em chứ chẳng phải thật lòng yêu thương gì em. Kinh khủng hơn là cách anh đối với bố mẹ đẻ, tới bố ốm nằm viện anh ta cũng tính toán tới như thế, hỏi rằng sau đối với em, anh ta sẽ coi ra gì.

Ảnh minh họa

Đúng lúc ấy T. mở cửa nhà tắm đi ra, em đưa trả luôn anh ta chiếc điện thoại bảo: 'Tôi không phải là gà vịt để anh nuôi rồi thịt. Thay vì dùng tiền câu gái hòng đổi đời thì anh nên tự cố gắng phấn đấu, tiền đó mang về báo hiếu người đẻ ra mình cho phải đạo. Sống tính toán như anh, tôi coi thường'.

Nghe những gì em nói, mặt T. chuyển từ ngơ ngác sang tái mét vì hiểu rằng em đã đọc hết tin nhắn của anh với chị gái. Anh ta đuổi theo em van xin giải thích nhưng tất cả đều vô nghĩa".

Sự tính toán trong tình yêu sẽ khiến đối phương bị tổn thương và không có lý do nào có thể bào chữa lại được. Hành xử của chàng trai trong câu chuyện trên gặp phải sự phản đối của hầu hết mọi người, theo đó phản ứng của cô gái là điều ai cũng có thể hiểu. Họ động viên cô cố gắng lấy lại tinh thần, tin rằng cô sẽ sớm tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP