Cuộc sống

Đuổi con dâu khỏi nhà vì không sinh được con, cả nhà chồng phải chịu cái kết thảm thương

Câu chuyện đang gây xôn xao mạng xã hội trong những ngày qua, và có lẽ nó cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Xưa nay, mối quan hệ giữa bố chồng, mẹ chồng - nàng dâu luôn được xem là một trong những mối quan hệ chứa nhiều sự phức tạp và khó giải quyết nhất, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á, nơi còn tồn tại nhiều quan điểm trọng nam - khinh nữ, và vị trí của người con gái ở nhà chồng ít nhiều bị đánh giá thấp hơn so với ở các nước phương Tây.

Tại triều đại Trung Quốc thời phong kiến, có không ít những nữ nhi dù đã là phi tần hay Hoàng hậu song nếu không được lòng của mẹ chồng là Thái hậu thì cuộc sống của họ cũng chịu nhiều tủi nhục chẳng kém những cô gái thường dân.

Điều này đủ cho thấy rằng, dù sống ở "lầu son gác tía", một khi đã được gả đi, cuộc sống các cô gái sẽ phụ thuộc phần lớn vào gia đình nhà chồng, trong đó có bố mẹ chồng.

Cô gái bị nhà chồng đuổi khỏi nhà vì không sinh được con

Mới đây, câu chuyện của một người con gái bạc phận như vậy một lần nữa lại khiến dân mạng xót xa và xôn xao bàn tán.

Được biết, câu chuyện diễn ra ở Sinpo, tỉnh Bắc Hamgyong, Triều Tiên. Cô gái năm nay ngoài 30 tuổi, đã lấy chồng được 5 năm nhưng vẫn không có con.

Câu chuyện xảy ra ở tỉnh Bắc Hamgyong, Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Sau khi đến bệnh viện thăm khám, cô gái đau đớn nhận kết quả cho thấy cô bị vô sinh, khó có khả năng sinh con.

Là một người phụ nữ, nghe được kết quả nói trên chẳng khác nào như tiếng sét đánh ngang tai. Tuy nhiên, gia đình nhà chồng cô gái, khi biết tin, không những không an ủi hay tìm cách giúp đỡ vợ chồng con trai, con dâu chạy chữa, bố mẹ chồng của cô gái đã nổi trận lôi đình, nhất định bắt cô phải ly dị với con trai họ, để anh ta đi lấy người phụ nữ khác, sinh con nối dõi cho dòng họ.

Tuyệt tình hơn, họ đã khăng khăng đuổi cô ra khỏi nhà ngay lập tức, không cho ở lại. Dường như đối với họ, cô chỉ là một cái máy đẻ không hơn không kém. Nay "máy đã hỏng", không còn khả năng lợi dụng, việc cô bị tống ra khỏi nhà chỉ là vấn đề thời gian.

Và hành động dại dột của cô con dâu bị ruồng bỏ khiến tất cả đều phải chịu cái kết thảm thương

Không rõ trong câu chuyện, phản ứng của người chồng trước quyết định của bố mẹ anh ta ra sao. Tuy nhiên, việc cô gái đi báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương cho thấy, có lẽ người chồng cũng không hề đứng ra che chở và bảo vệ cho người vợ đáng thương của mình.

Theo thông tin của tờ Daily NK, hôm thứ Bảy vừa qua, tức ngày 29/8, chính quyền cho cô gái biết họ không thể xét xử vụ việc và đòi lại công bằng cho cô.

Không cam tâm, cô gái lại lặn lội đường xa tới thủ đô Bình Nhưỡng, mong có thể tìm được chút hơi ấm của công lý, tuy nhiên, vì không có giấy tờ thông hành, cô gái cũng không thể thực hiện được mong muốn của mình.

Vậy là, cô gái trở về nhà chồng trong tâm trạng chán nản và thất vọng đến tột cùng, vì dường như chẳng có ai đứng về phía cô, đòi lại công bằng cho cô. Tất cả nỗi đau dồn nén lại, khiến cô cảm thấy cuộc sống trở nên vô nghĩa.

Chính vì thế, cô gái đã mua một can xăng về, và vào buổi tối, trong lúc cả gia đình nhà chồng đang có mặt ở nhà, cô đã châm lửa đốt, thiêu rụi tất cả.

Được biết, khi ngọn lửa bùng lên dữ dội, cả cô gái cùng chồng và bố mẹ chồng đã không thể chạy thoát và phải bỏ mạng một cách đau đớn ở trong đó. Khi những người hàng xóm tới nơi, đám cháy đã trở nên quá lớn, vượt ngoài tầm kiểm soát và chẳng thể làm gì hơn để dập tắt được nó.

Cả căn nhà và các thành viên bên trong đều bị thiêu rụi.

(Ảnh minh họa)

Ngay khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, nó đã thu về những bình luận trái chiều. Có người cho rằng tất cả lỗi lầm đều nằm ở phía nhà chồng của cô gái. Chỉ vì quan niệm cổ hủ, họ đã kiểm soát cuộc sống của con cái, đẩy con dâu vào bước đường cùng nên mới phải chịu kết cục thảm thương như vậy.

Nếu nhà chồng tốt hơn, thay vì xua đuổi con dâu, họ chấp nhận cho cặp đôi tìm con nuôi thì cuộc sống sẽ vui vẻ và bình yên biết mấy.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chỉ trích cô con dâu đã suy nghĩ quá tiêu cực. Hôn nhân đâu phải là tất cả. Nếu người chồng cũng nghe theo bố mẹ anh ta thì cô nên vui vẻ chấp nhận ly hôn, tìm cho mình một cuộc sống mới.

Vì suy cho cùng, với một người phụ nữ, có chồng, có con thì cũng tốt, nhưng nếu không may chẳng có cả 2 điều này, thì cũng hãy biết tự yêu lấy bản thân, tận hưởng một cuộc sống tự do, phóng khoáng, đó mới là việc nên làm của một người phụ nữ thông minh.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP