Xã hội

Đường về quê tránh dịch đầy tang thương và nước mắt của 5 người trong gia đình gặp nạn trên chiếc xe ba gác

“Ước gì con tôi sống lại để được cùng ngồi ô tô trở về quê nhà. Bây giờ nó phải nằm trong quan tài lạnh lẽo như thế này. Giá như…” câu nói ngắt quãng, người đàn ông khóc nghẹn.

Người đàn ông gầy gò, khắc khổ, cơ thể đầy thương tích được che lấp bởi chiếc áo khoác bạc màu còn lấm lem vết máu. Anh chậm rãi bước lên chiếc ô tô đang chờ sẵn, bên trong là chiếc quan tài đựng thi thể người con trai 15 tuổi vừa tử vong sau vụ tai nạn. Lớp khẩu trang trên khuôn mặt người đàn ông này không che lấp được đôi mắt sưng phù, bầm đen, chằng chịt những vết khâu vá và cả những giọt nước mắt chát mặn, đớn đau.

Người đàn ông ấy là Trương Xuân Sơn (46 tuổi, quê xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Vì hoàn cảnh khó khăn, không công ăn việc làm, họ dắt díu nhau vào TP Hồ Chí Minh mưu sinh. Có chút vốn nhỏ, anh Sơn vay mượn thêm mua chiếc xe ba gác, ai thuê chở xà bần, rau củ đến rác anh đều nhận làm, mong kiếm ngày vài trăm nghìn để trang trải tiền phòng trọ và sinh hoạt qua ngày cho cả gia đình.

Anh Sơn bên chiếc quan tài của con trai qua đời sau tai nạn trên đường về quê tránh dịch

Dịch bệnh bùng phát, thất nghiệp kéo dài, khó khăn chồng chất, không còn khả năng bám trụ lại thành phố, họ quyết định về quê. Không phương tiện đi lại, 5 người trong gia đình anh Sơn quyết định trở về trên chiếc xe ba gác.

Sáng 31/7 anh Sơn điều khiển xe ba gác chở theo vợ, 3 đứa con và đồ đạc bắt đầu cuộc hành trình dài hơn 1400km từ TP Hồ Chí Minh về Nghệ An. Họ không ngờ rằng đó cũng là chuyến xe định mệnh đầy tang thương, nước mắt.

Hiện trường vụ tai nạn cướp đi sinh mệnh người con trai cả của anh Sơn.

23h đêm cùng ngày, sau hành trình hơn 100km, chiếc xe ba gác chở 5 thành viên trong gia đình anh Sơn tới chốt kiểm dịch tại Bình Thuận. Trong lúc anh Sơn đang chuẩn bị đánh thức vợ con dậy để khai báo y tế thì bất ngờ chiếc xe tải mang BKS: 29H-20180 từ phía sau đâm thẳng vào xe ba gác sau đó lao vào chốt kiểm soát Covid-19 rồi lật úp.

Vụ tai nạn khiến em Trương Xuân T. (15 tuổi, con trai lớn của anh Sơn) tử vong tại chỗ. Con trai thứ 2 (11 tuổi) bị gãy chân. Anh Sơn, vợ và con út (3 tuổi) may mắn bị thương phần mềm được người dân nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra, vụ tai nạn còn làm 2 chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ bị thương nặng. Chiếc xe ba gác cũng bị biến dạng hoàn toàn.

4 người khác trong gia đình anh đều bị thương sau vụ tai nạn kinh hoàng.

"Tôi vĩnh viễn mất con rồi. Từ nay gia đình tôi không còn được gặp con nữa. T. là một đứa con ngoan và học giỏi. Bố mẹ đi làm ăn xa, nó ở nhà với bà nội. Hè vừa rồi nó xin vào thành phố để phụ cha mẹ chăm sóc 2 đứa em. Vậy mà bây giờ nó lại nằm trong quan tài lạnh lẽo thế này", đưa bàn tay chai sạm đặt lên quan tài con trai, anh Sơn khóc nghẹn.

Được biết, sau khi thông tin hoàn cảnh gia đình anh Sơn gặp nạn được đăng tải trên báo chí, mạng xã hội, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí và phương tiện đưa cả gia đình anh trở về quê nhà.

Liên hệ với anh Sơn qua điện thoại, người đàn ông này cho biết, vì tình hình dịch bệnh, việc đưa thi thể con trai về chôn cất sẽ rất khó khăn nên 7h sáng nay (ngày 2/8) vợ chồng anh đã đưa thi thể con trai đi hoả thiêu sau đó mang tro cốt về quê.

Hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Sơn khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đến 18h chiều qua, 4 người còn lại trong gia đình anh Sơn cùng tro cốt của em Thịnh đã về đến tỉnh Quảng Trị bằng xe cứu thương. Chặng đường về quê trốn dịch của gia đình người đàn ông này đầy tang thương và nước mắt.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP