Cuộc sống

Em gái chồng làm phiền cuộc sống của vợ chồng tôi

40 tuổi vẫn chưa chịu lấy chồng, em gái chồng đang làm phiền đến cuộc sống riêng tư của vợ chồng tôi...

Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi cưới nhau được 5 năm, hai đứa trước khi làm đám cưới thì đã có quãng thời gian yêu nhau 2 năm, nên đã hiểu tính cách, anh cũng yêu chiều tôi, nên cuộc sống vợ chồng nhìn chung êm đẹp.

Nhưng điều tôi cảm thấy khó chịu nhất là cô em gái chồng, năm nay đã 40 tuổi mà không chịu lấy chồng. Nhà chồng tôi sống ở một tỉnh lẻ, cưới nhau xong, hai vợ chồng tôi mua một căn nhà ở thành phố cho tiện chỗ làm, điều kiện kinh tế hai vợ chồng không nhiều, chỉ muốn chọn căn 2 phòng ngủ cho phù hợp điều kiện sử dụng và điều kiện kinh tế, nhưng vì có em gái chồng sống cùng, nên chồng nhất quyết chọn căn 3 phòng ngủ, để sau này có con cái vẫn còn chỗ ở.

Chọn căn 3 phòng ngủ, chi phí và mọi thứ phải bỏ ra nhiều hơn, tiền vay ngân hàng cũng nhiều hơn, nhưng em gái chồng không mất bất cứ một khoản chi phí nào. Tất cả đều là do vợ chồng tôi bỏ ra hết, cô ấy chỉ việc đến ở. Nhưng cũng chẳng có ý thức dọn dẹp, thậm chí còn bừa bãi, khiến tôi phải dọn dẹp cả phòng của cô ấy.

Đã thế, đến tiền ăn uống hàng tháng chồng tôi cũng bảo không lấy, bố mẹ chồng cũng liên tục nói vợ chồng tôi phải cưu mang, lo lắng cho em, đừng vì có nhà riêng mà để em phải đi ở trọ ... nên cô ấy chẳng đóng góp gì tiền sinh hoạt, điện nước, chỉ thi thoảng tự mua chút đồ ăn về nhà chế biến khi cô ấy có khách đến ăn cơm, nhưng cũng không thường xuyên, không phải lần nào đón khách về cô ấy cũng tự giác đi mua đồ ăn.

Hai vợ chồng thu nhập không cao, mỗi tháng chồng chỉ được gần 20 triệu, còn tôi được 12 triệu đồng, trừ tiền vay ngân hàng, chi phí ăn uống, sinh hoạt cho cả gia đình 4 người, gồm ba người lớn và một con nhỏ, rồi đối nội, đối ngoại đi thì cũng chẳng còn được bao nhiêu tiền.

Em gái chồng thì vẫn chưa có ý định lấy chồng, vì yêu thích cuộc sống tự do, không vướng bận con cái, có lần tôi còn nghe cô ấy nói sẽ không lấy chồng mà ở vậy cả đời, thích thì xin một đứa con rồi làm mẹ đơn thân.

Nên tôi cũng không biết mình phải sống chung với em chồng và cưu mang cô ấy đến bao giờ nữa. Có cách nào để cô ấy không còn muốn sống với vợ chồng tôi mà ra ngoài ở riêng không?

Tác giả: Huyền

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP