Thế giới

Em gái Kim Jong-un cảnh báo chính quyền Biden ‘đừng gây sự’

Em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong cảnh báo chính quyền tân Tổng thống Joe Biden không nên gây thêm rắc rối nếu muốn hòa bình.

KCNA hôm 15/3 đưa tin, em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, chỉ trích các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra ở Hàn Quốc và cảnh báo chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden không nên làm “đổ thêm dầu vào lửa” nếu muốn hòa bình.

"Chúng tôi cảnh báo chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden không phát tán mùi thuốc súng từ biển vào đất của chúng tôi. Nếu họ muốn ngủ ngon trong 4 năm tới, tốt hơn hết là đừng gây sự ngay từ đầu", KCNA dẫn lời bà Kim Yo-jong cho hay.

Em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng “các cuộc tập trận chiến tranh và sự thù địch không bao giờ có thể đi cùng đối thoại và hợp tác".

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận mùa xuân nhưng với quy mô nhỏ hơn bình thường do đại dịch COVID-19. Các cuộc diễn tập tạo ra một cơ hội để đánh giá độ sẵn sàng của Hàn Quốc trong việc tiếp quản quyền kiểm soát hoạt động tác chiến thời chiến (OPCON).

Bà Kim Yo-jong lên án Hàn Quốc vì "đã sử dụng các trò chơi chiến tranh”, cảnh báo "Triều Tiên sẽ theo dõi xem liệu có thêm các hành động khiêu khích từ Seoul hay không".

“Triều Tiên sẽ xem xét rút khỏi một thỏa thuận quân sự liên Triều nhằm giảm căng thẳng dọc theo biên giới và sẽ xem xét liệu có nên giải thể một số tổ chức hợp tác với Hàn Quốc hay không”, Kim Yo-jong nói.

Tuyên bố của bà Kim Yo-jong được đưa ra một ngày trước khi quan chức ngoại giao và quốc phòng hàng đầu của Mỹ tới Seoul để tham gia cuộc hội đàm đầu tiên với các đối tác Hàn Quốc.

Hôm 15/3, Nhà Trắng cho biết, Triều Tiên đã nhiều lần từ chối nỗ lực kết nối đối thoại của Mỹ. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng Washington đã cố liên lạc với Bình Nhưỡng qua nhiều kênh trong 2 tháng qua. "Mục tiêu của chúng tôi là giảm căng thẳng. Nhưng cho đến nay chúng tôi chưa nhận được phản hồi nào", bà Jen Psaki cho hay.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP