Số hóa

Facebook giới thiệu loạt tính năng để bảo vệ an toàn cho tin nhắn Messenger

Facebook vừa công bố thêm hàng loạt tính năng bảo mật mới cho ứng dụng nhắn tin Messenger, bao gồm khóa ứng dụng bằng gương mặt hoặc vân tay để không bị người khác đọc trộm.

Sau hàng loạt vụ bê bối làm lộ thông tin người dùng, ưu tiên hàng đầu của Facebook hiện tại dường như là tăng cường các tính năng bảo mật cho ứng dụng Facebook cũng như các dịch vụ do mình sở hữu, bao gồm ứng dụng nhắn tin Messenger.

Để thực hiện điều này, mới đây Facebook đã công bố hàng loạt tính năng mới để bảo vệ sự an toàn và riêng tư cho ứng dụng nhắn tin Messenger.

Facebook cho phép người dùng sử dụng gương mặt hoặc vân tay để bảo vệ nội dung tin nhắn trên Messenger

Đầu tiên đó là tính năng App Lock, cho phép người dùng thêm một lớp bảo mật cho ứng dụng Messenger và khóa ứng dụng bằng gương mặt hoặc vân tay. Khi tính năng này được kích hoạt, người dùng sẽ phải sử dụng gương mặt (đối với iPhone) hoặc vân tay để truy cập nội dung tin nhắn trên Messenger, điều này giúp bảo vệ an toàn và tránh nguy cơ bị đọc trộm tin nhắn.

Facebook cho biết các thông tin về gương mặt hoặc vân tay sẽ được lưu trữ trực tiếp trên smartphone mà không bị Facebook lưu trữ hoặc gửi dữ liệu ra ngoài, điều này giúp đảm bảo sự riêng tư cho người dùng.
Hiện tính năng khóa Messenger bằng vân tay hoặc gương mặt đã được trang bị cho người dùng Messenger trên nền tảng iOS, trong khi đó với người dùng Android sẽ phải tiếp tục chờ thêm một thời gian mới được trang bị tính năng này.

Facebook cũng sẽ bổ sung thêm tính năng để cho phép người dùng thiết lập những ai có thể nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp cho họ qua Messenger, điều này giúp hạn chế việc bị làm phiền bởi tin nhắn từ những người lạ hoặc những người không quen biết.

Ngoài ra, Facebook cũng xác nhận đang phát triển một tính năng mới để giúp bảo vệ người dùng Messenger, bao gồm việc làm mờ hình ảnh gửi đến từ những người lạ. Bằng cách này, người dùng có thể quyết định xem nội dung hình ảnh đó hay không và có thể chặn người lạ đó mà không cần phải xem các hình ảnh do họ gửi, đến tránh trường hợp phải xem những hình ảnh nhạy cảm hoặc không mong muốn từ người lạ.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tin nhắn Messenger , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP