Số hóa

Facebook hạn chế nhân viên tới Trung Quốc vì lo virus corona

Không chỉ Facebook, một số ông lớn công nghệ khác như Razer hay LG cũng đưa ra quyết định tương tự.

Facebook mới đây xác nhận với Business Insider rằng hãng này đang dừng tất cả các chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc đối với nhân viên.

(Ảnh: Getty)

Trong một thông cáo báo chí, người phát ngôn của ông lớn mạng xã hội xác nhận rằng trên quan điểm cẩn trọng, “chúng tôi đang thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của cán bộ, nhân viên.” Không dừng lại ở đây, Facebook cũng yêu cầu các nhân viên mới trở về từ Trung Quốc làm việc tại nhà.

Virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã giết chết hơn 100 người tính đến thời điểm hiện tại với các ca nhiễm được xác nhận tại ít nhất 16 quốc gia/ vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Canada, Pháp, Úc, Đài Loan, Hong Kong, Macau và Việt Nam. Chỉ tính riêng tại Trung Quốc đại lục, số ca xác nhận nhiễm 2019-nCoV đã lên tới hơn 4.500.

Virus này trước đó xuất hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc và đã lây lan nhanh ra nhiều khu vực khác. Ở thời điểm hiện tại, Vũ Hán đã được giới chức Trung Quốc đóng cửa trong một nỗ lực kiềm hãm sự phát triển của chủng virus mới hiện chưa có vắc xin phòng ngừa.

Cùng thời điểm, Razer cũng xác nhận sẽ hạn chế các chuyến đi tới Trung Quốc và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà. LG trong khi đó cấm hoàn toàn các chuyến đi của nhân viên tới quốc gia tỉ dân, theo Reuters, và khuyên các nhân viên tại Trung Quốc trở về nhà sớm nhất có thể.

Tác giả: Lê Khánh Nam

Nguồn tin: Saostar.vn

  Từ khóa: facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP