Số hóa

Facebook kiện 4 người Việt Nam vì lừa đảo quảng cáo

Ngày 29/6, Facebook thông báo vừa đệ đơn kiện nhằm chống lại hai nhóm lừa đảo trực tuyến, trong đó có một nhóm người Việt Nam.

Theo đó, bốn cá nhân bị cáo buộc bao gồm Nguyễn Hữu Thêm, Lê Khang, Nguyễn Quốc Bảo và Phạm Hữu Dũng. Những người này được cho là đã sử dụng thủ thuật "đánh cắp cookie" để xâm nhập vào tài khoản của nhân viên các đại lý quảng cáo và tiếp thị, sau đó chạy quảng cáo trái phép.

Những đối tượng này đã lừa nạn nhân cài đặt một phần mềm di động có tên "Trình quản lý Quảng cáo cho Facebook" trên kho ứng dụng CH Play. Ứng dụng này thu thập trái phép thông tin đăng nhập của nạn nhân, truy cập tài khoản Facebook của họ và chạy quảng cáo. Hiện tại, ứng dụng này đã bị xóa khỏi cửa hàng CH Play.

Theo thống kê từ Facebook, mức thiệt hại mà nhóm người Việt gây ra lên đến 36 triệu USD.

Thậm chí, nhóm đối tượng này còn chạy các quảng cáo nhằm mục đích lừa đảo trực tuyến. Theo thống kê từ Facebook, mức thiệt hại lên đến 36 triệu USD. Mạng xã hội này cũng cho biết họ đã hoàn tiền cho các nạn nhân và giúp họ tăng cường bảo mật cho tài khoản.

Bên cạnh đó, Facebook cũng thực hiện một vụ kiện khác đối với công ty N&J USA Incorporated và hai người đại diện là Mohit Melwani và Vishaal Melwani. Cụ thể, đơn vị này đã chạy các quảng cáo lừa đảo để bán một số mặt hàng như quần áo, đồng hồ hay đồ chơi.

Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng được dẫn đến trang web của bên thứ ba để thanh toán. Tuy nhiên, sau khi thanh toán, người mua không hề nhận được sản phẩm hoặc chất lượng sản phẩm rất kém.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP