Số hóa

Facebook làm mới Messenger, có thêm tính năng Dark Mode

Facebook vừa cho thử nghiệm Messenger mới của mình ở một số quốc gia trên các thiết bị Android, giao diện mới được cho rằng sẽ tối giản hóa và có thêm chế độ Dark Mode.

CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố rằng, Messenger đang được thiết kế lại hoàn toàn để người dùng có một trải nghiệm đơn giản và nhanh chóng khi nhắn tin.

Tính năng Dark Mode trên Facebook Messenger mới.

Chế độ ban đêm (Dark Mode) dành cho những người dùng sở hữu thiết bị màn hình OLED muốn tiết kiệm pin và những người dùng không muốn bị chói mắt khi sử dụng vào ban đêm.

Người phát ngôn của Facebook Messenger cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện thử nghiệm nhỏ cho chế độ Dark Mode tại vài thị trường và không thể cung cấp thêm thông tin nào khác tại thời điểm này."

Một vài thiết bị Android ở một số quốc gia đã có thể điều chỉnh sang chế độ Dark mode, tuy nhiên chế độ này vẫn còn đang thử nghiệm và đôi khi người dùng vẫn thấy giao diện màu sắc cũ.

Ngoài ra Messenger mới sẽ giảm thiểu nút bấm, thanh điều hướng dưới cùng đã tối giản chỉ còn 3 tab giúp mọi thứ trông gọn gàng và dễ hiểu hơn. Trong các cuội hội thoại, người dùng sẽ dễ dàng thao tác hơn khi nút bấm giảm từ 6 xuống còn 4 mà thôi. Biểu tượng camera và trò chơi được dời lên góc trên bên phải trông hợp lý hơn. Ngoài ra, các bong bóng chat có màu gradient, nhìn giống Skype.

Facebook tuyên bố ứng dụng Messenger mới của mình sẽ có tốc độ chạy nhanh hơn, tuy nhiên việc phát hành ứng dụng mới vẫn chưa có thời gian cụ thể.

Tác giả: Tuấn Trương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Dark Mode , Messenger , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP