Số hóa

Facebook phát triển mảng mua sắm trực tuyến bằng AI

Facebook vừa mua lại công ty GrokStyle chuyên phát triển công cụ tìm kiếm ảo với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm khi mua sắm và công nghệ này sẽ được tích hợp vào Facebook trong tương lai.

Bộ công cụ tìm kiếm ảo với sự hỗ trợ của AI sẽ được tích hợp vào nền tảng Marketplace của Facebook giúp cho việc tìm kiếm mua sản phẩm của người dùng sẽ được dễ dàng hơn, đồng thời mang lại doanh thu cao hơn cho Facebook.

Facebook Marketplace sẽ là công cụ kiếm tiền mới của Facebook

Vanessa Chan - Phát ngôn viên Facebook cho biết: "“Chúng tôi rất háo hức khi được chào đón GrokStyle đến với Facebook. Nhân sự cũng như công nghệ của họ sẽ đóng góp thêm cho khả năng của AI do công ty đang nghiên cứu."

Các thông tin được GrokStyle đăng tải trên website của mình cho biết công ty cũng cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được và đồng thời giúp cải thiện cuộc sống trên toàn cầu.

Hiện tại giá trị hợp đồng giữa Facebook và GrokStyle không được tiết lộ. Việc mạng xã hội lớn nhất thế giớimua lại công ty GrokStyle để sở hữu các công nghệ tìm kiếm thông minh AI không khó để lý giải, bởi hiện tại các dữ liệu mà Facebook có thể thu thập được từ người dùng sẽ dùng để tăng cường khả năng hệ thống AI của hãng.

Tác giả: Tuấn Trương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Facebook Marketplace , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP