Số hóa

Facebook sẽ kiểm soát chặt nội dung giật gân, khiêu khích

Những nội dung có tính chất giật gân và khiêu khích sẽ ít xuất hiện trên Facebook hơn so với trước đây. Các nhóm và trang kích động chia rẽ cũng sẽ ít được đề xuất với người dùng.

Trong nỗ lực làm cho môi trường mạng xã hội tốt hơn đối với người dùng, Facebook sẽ sắp xếp lại thuật toán để giảm tương tác của các bài viết có tính chất khiêu khích.

Các bài viết, nội dung tiêu cực sẽ í xuất hiện trên Facebook.

Theo một ghi chú của CEO Facebook Mark Zuckerberg, mọi người có xu hướng tìm đến các nội dung có tính chất giật gân, tương tác nhiều khiến chúng xuất hiện phổ biến. Mạng xã hội này sẽ tăng cường kiểm soát thay cho việc cấm những bài viết không tích cực.

Vì vậy, Facebook sẽ thay đổi thuật toán sắp xếp News Feed. Các nội dung mà công cụ tự động của Facebook nhận thấy có tính chất khiêu khích, giật gân sẽ ít xuất hiện hơn, tương tác với các tin tức này cũng không gia tăng đột biến.

Mark Zuckerberg tin rằng điều này sẽ khiến cho người dùng ít tạo ra những nội dung này, từ đó môi trường và trải nghiệm với Facebook sẽ mang tính tích cực hơn.

Facebook dùng thuật ngữ "nội dung ranh giới" để mô tả loại thông tin sẽ bị ảnh hưởng bởi chính sách mới của họ.

Mark đưa ra ví dụ về 2 loại nội dung mà Facebook kiểm soát, đó là ảnh gần với ảnh khỏa thân, để lộ những vị trí nhạy cảm, có tính gợi dục và những bài viết không dùng ngôn ngữ kích động thù địch đã bị cấm nhưng vẫn mang đến khó chịu cho người dùng.

Ông chủ Facebook nêu rõ thuật toán mới ảnh hưởng đến các ảnh khỏa thân, nhưng hàm ý bao gồm cả các tin tức, bài viết có liên quan. Các nhóm và các trang kích động chia rẽ cũng sẽ ít được đề xuất với người dùng hơn.

Mạng xã hội lớn nhất toàn cầu tin rằng biện pháp mới của họ sẽ kéo giảm tương tác đối với các nội dung nhạy cảm.

Thay đổi này nằm trong một loạt các chính sách liên quan đến nội dung mà Facebook đã đưa ra trong thời gian gần đây, bao gồm cho phép người dùng kiến nghị xem xét nội dung kiểm duyệt, tạo ra một ban giám sát độc lập có tính chất như tòa án để quyết định các nội dung kiểm duyệt.

Tác giả: Nguyễn Hiếu (Theo The Verge)

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP