Thế giới

Facebook, Twitter khóa tài khoản của ông Trump sau bạo loạn ở Quốc hội

Trong một bước đi chưa từng có tiền lệ, hai mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook và Twitter vừa chặn Tổng thống Donald Trump đăng thông tin lên tài khoản của ông, sau khi xảy ra đợt bạo loạn ở Quốc hội Mỹ.

Ông Trump đang hứng nhiều chỉ trích sau vụ người biểu bình xông vào Quốc hội Mỹ. (Ảnh: AP)

Twitter khóa tài khoản của ông Trump trong 12 giờ đồng hồ và tuyên bố có thể khóa vĩnh viễn nếu ông còn vi phạm. Côn ty này yêu cầu xóa 3 tweet của ông Trump, trong đó có một video ngắn mà ông thúc giục những người ủng hộ “về nhà”, nhưng lặp lại những nghi ngờ của mình về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Facebook cũng làm theo trong tối 6/1, thông báo rằng ông Trump sẽ không thể đăng gì trong 24 giờ đồng hộ vì hai vi phạm chính sách của công ty. Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào.

Một số người khen ngợi hành động của hai mạng xã hội này, nhưng các chuyên gia nhấn mạnh rằng việc Facebook và Twitter để ông Trump và những người ủng hộ lan truyền nhiều thông tin sai lệch nguy hiểm và khuyến khích bạo lực trong thời gian qua đã góp phần gây ra cảnh tượng ngày 6/1 tại thủ đô của nước Mỹ.

Jennifer Grygiel, một chuyên gia về truyền thông và mạng xã hội tại ĐH Syracuse, vừa nói rằng những sự kiện vừa qua ở Washington D.C. là kết quả trực tiếp của việc ông Trump dùng truyền thông mạng xã hội để tuyên truyền thông tin sai lệch, nên các mạng xã hội cũng phải chịu trách nhiệm một phần.

GS Grygiel cho rằng việc Twitter quyết định xóa video và tạm đình chỉ tài khoản của ông Trump là “quá ít, quá muộn”.

Tác giả: BÌNH GIANG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Twitter , Trump , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP