Số hóa

Facebook, YouTube đồng loạt "sập" tại nhiều quốc gia

Tại châu Mỹ, người dùng Facebook không thể truy cập dịch vụ. Tình trạng này cũng xảy ra ở Google, YouTube tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

VnExpress dẫn nguồn tin từ Telegraph, từ chiều 12/11 giờ Mỹ (rạng sáng 13/11 giờ Hà Nội), nhiều người dùng thuộc châu Mỹ không thể vào Messenger, WhatsApp và Instagram của mình. Khi đăng nhập, website hiển thị thông báo "Sorry, something went wrong".

Theo thống kê trên Downdetector, hơn 67.000 trường hợp thông báo không vào được Facebook, chủ yếu ở khu vực phía Đông nước Mỹ, Mexico, Brazil và Chile.

Một số dịch vụ trực tuyến khác cũng gặp tình trạng tương tự vài giờ sau khi Facebook gặp sự cố.

Nguồn tin trên Mirror, nhiều người dùng tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản không thể vào Google, YouTube, Spotify và Snapchat. Theo Downdetector, số lượng báo cáo đối với Google là gần 2.000, trong khi với YouTube là hơn 11.000.

Có hơn 67.000 người báo cáo không thể vào được Facebook và hơn 11.000 người khác báo cáo không truy cập được YouTube (Ảnh: VnExpress).

Theo một phát ngôn viên Facebook: "Các kỹ sư đã nhanh chóng tìm hiểu vấn đề và khắc phục sau đó. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này". Riêng Google, Snapchat lẫn Spotify đều chưa đưa ra bình luận nào.

Hiện tại, các dịch vụ trên đều đã hoạt động bình thường trở lại.

Theo thông tin trên Vietnamfinance, sự cố sập mạng tại nhiều nước thuộc châu Mỹ đã khiến giá cổ phiếu của Facebook mất giá một thời gian ngắn trước khi phục hồi trở lại.

Trước đó, rạng sáng 4/9 theo giờ Hà Nội (khoảng 21 giờ theo giờ GMT), trên toàn thế giới, hầu hết người dùng không thể đăng nhập vào Facebook trong khoảng 90 phút trước khi sự cố được khắc phục. Tình trạng tương tự xảy ra với Whatsapp và Instagram.

Trong khi đó, YouTube lại gặp phải sự cố sập mạng được đánh giá là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay vào hôm 17/10. Kênh này đã không thể truy cập được trên toàn cầu trong hàng giờ liền.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP