Xe

Ferrari SF90 - siêu xe đầu tiên đạt tiêu chuẩn mới về mui trần hybrid

Không chỉ là mẫu mui trần plug-in hybrid thương mại đầu tiên của Ferrari, SF90 Spider còn đặt ra những tiêu chuẩn mới về hiệu suất, kiểu dáng về dòng xe thể thao.

Đến với phiên bản mui trần mới này, SF90 Spider chia sẻ cùng thông số kỹ thuật ấn tượng và hiệu suất kỷ lục như trên SF90 Stradale. Không dừng lại ở đó, mẫu xe đã được nâng cao hơn nữa với sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác lái phấn khích và tính linh hoạt, nhờ vào ứng dụng thiết kế mui xếp đặc trưng của Ferrari, lần đầu tiên ra mắt trên một chiếc xe có động cơ đặt giữa theo phong cách berlinetta vào năm 2011.

Hệ thống plug-in hybrid trên SF90 Spider đảm bảo cho khả năng vận hành chưa từng có ở bất kỳ một mẫu xe mui trần thương mại nào khác: động cơ tăng áp V8 với công suất tối đa 780 cv của xe được tăng cường bởi ba động cơ điện, một ở phía sau và hai ở trục trước, tất cả sẽ hoạt động nhuần nhuyễn cùng nhau để tạo ra công suất đáng kinh ngạc lên đến 1.000 mã lực.

Thiết kế thể thao của dòng siêu xe Ferrari SF90 Spider

Đối với thiết kế khí động học của xe, kết quả của quá trình phát triển là một thiết kế cực kỳ ấn tượng, với lực bám đường tối đa 390 kg ở tốc độ 250 km/giờ, đặt ra tiêu chuẩn mới về cả lực bám đường và hiệu quả khí động học cho những chiếc xe thương mại trong phân khúc. Nhiều giải pháp sáng tạo, được cấp bằng sáng chế đã được áp dụng trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống cánh gió Gurney phía sau, được kích hoạt tự động và vận hành thích ứng với điều kiện lái xe; hay chẳng hạn như mâm xe được tạo hình với vây cánh trong thành mâm gợi nhớ đến các mẫu xe F1 của Ferrari.

Điểm khởi nguyên cơ bản cho thiết kế của SF90 Spider là đảm bảo sự tương đồng nhất có thể với phong cách đặc trưng của SF90 Stradale. Những đoạn tiếp nối của mui xe giao thoa hoàn hảo với phần còn lại của xe, đồng thời để lộ khối động cơ V8 nổi bật qua nắp khoang động cơ mặc dù đã bao gồm mui xe xếp gọn gàng bên trong. Vì vậy, khoang động cơ V8 vẫn là điểm thu hút nhất của chiếc xe dù mui xe được mở hay đóng.

Với phương châm “mắt nhìn đường, tay trên vô lăng”, thúc đẩy tính công thái học và kiểu dáng thiết kế của nội thất, đã tạo ra một hệ thống giải trí đa phương tiện HMI mới bao gồm vô-lăng mới với một cụm điều khiển cảm ứng đa năng giúp người lái dễ dàng điều khiển gần như mọi chức năng của xe mà không cần phải di chuyển tay.

Cũng như các mẫu xe mui xếp cứng mang thương hiệu Ngựa chồm, SF90 Spider sở hữu một mui xếp đảm bảo khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao và mang đến một không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui của xe rất nhỏ gọn, đơn giản và nhẹ, với khả năng đóng/mở chỉ trong 14 giây và có thể hoạt động khi xe đang di chuyển.

Nội thất sang trạng đẹp hoàn hảo

Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc xe trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.

Những trang bị khác bao gồm việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao (như carbon và titan) giúp giảm trọng lượng xe 21 kg, cánh gió sau bằng vật liệu carbon và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua nhờ vào sử dụng vật liệu mềm hơn và ít rãnh hơn. Cuối cùng, Assetto Fiorano còn mang đến một tùy chọn màu sơn ngoại thất hai tông màu giúp nhấn mạnh hơn nữa sứ mệnh chinh phục đường đua của chiếc xe.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP