Tin trong tỉnh

Festival ẩm thực Quốc tế - Nghệ An 2019: Đêm khai mạc ngập... rác

Ngay trong đêm đầu tiên khai mạc, Festival ẩm thực Quốc tế - Nghệ An 2019 đã đón nhận hàng ngàn lượt khách đến tham dự, thưởng thức các món ăn “độc” lạ của các vùng miền, tuy nhiên cũng có không ít lời phàn nàn về tình trạng xả rác bừa bãi, rác quá tải gây phản cảm.

Rác thực khách bỏ lại sau đêm lễ hội (ảnh Uy Vũ)

Tối ngày 17/7, tại thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra lễ khai mạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 với sự tham gia của hàng ngàn người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước.

Khoảng 100 gian hàng của 20 tỉnh thành trên cả nước, và của các nước như Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga… khiến cho không khí Festival vô cùng sôi động.

Hộp xốp, ống nhựa, chai nhựa nằm ngay trên sân lễ hội (ảnh Uy Vũ)

Tuy nhiên, do số lượng người đổ về quá đông khiến cho số lượng thùng rác không thể chứa được lượng túi nilon, thức ăn thừa, vỏ chai nhựa… cuối cùng sân tổ chức lễ hội cũng trở thành nơi chứa rác, tạo nên một khung cảnh nhếch nhác, phản cảm.

Một lượng lớn rác thải gồm: túi bóng, vỏ chai nhựa, hộp nhựa, ống hút, cốc nhựa… được thực khách sử dụng xong và bỏ lại ngay giữa khu vực diễn ra lễ hội.

Ngổn ngang rác ngay trên chỗ các bàn ăn được thực khách bỏ lại (ảnh Uy Vũ)

Điều này đã khiến nhiều người sau khi tham gia lễ hội không khỏi bức xúc và tỏ ta thất vọng về lễ hội được mong đợi suốt nhiều ngày qua.

Một nam du khách chia sẻ, “Lễ hội được chờ đợi nhiều ngày, ai cũng mong tìm được điểm đến để thưởng thức món ăn nhưng nhiều người cùng ăn uống nhưng không có chỗ để đổ rác khiến cho khu vực ăn uống ngổn ngang rác thải, nhìn rất mất vệ sinh, làm cho những người đến sau không muốn ăn hoặc không giám ngồi ăn vì ngồi trên rác…”.

Trong sáng 18/7, các công nhân môi trường đã được huy động dọn dẹp một khối lượng lớn rác thải tại khu vực diễn ra Festival ẩm thực Nghệ An 2019 được tổ chức ở Công viên trung tâm TP Vinh.

Một cảnh vô cùng phản cảm ngay trong đêm đầu tiên khai mạc lễ hội

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, tình trạng người dân tham gia lễ hội xả rác lại khu vực tổ chức là có vì lượng người đổ về khu vực lễ hội tăng đột biến trong khi ý thức người dân chưa cao. Cùng với đó là khâu chuẩn bị chưa được chu đáo, việc bố trí các túi rác, thùng rác tại các khu vực quầy hàng không đủ trước nhu cầu quá lớn của thực khách nên dẫn đến ác quá tải.

Cũng theo ông Cường, sáng 18/7, Sở Du lịch Nghệ An đã yêu cầu công ty vệ sinh môi trường và các quầy hàng tích cực dọn dẹp vệ sinh sau các đêm tổ chức lễ hội để sẵn sàng đón khách. Ban tổ chức cũng tăng cường đặt các túi rác tại các quầy và đặt các thùng rác tại những vị trí thích hợp cho du khách bỏ rác, đảm bảo vệ sinh trong những ngày diễn ra Festival.

Tác giả: Ngô Toàn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP