Du lịch

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 diễn ra trong 5 ngày

Tối ngày 20/12, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã diễn ra buổi khai mạc lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa".

Tham dự buổi khai mạc có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước..

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu tại buổi khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, với mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại, nông nghiệp Lâm Đồng đã hình thành những vùng sản xuất chuyên canh về hoa, rau, cà phê, trà, dâu tằm có quy mô lớn. Thương hiệu nông sản “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã được khẳng định và từng bước trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng cũng hướng đến là ngành kinh tế động lực của tỉnh, đã phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch mới, trong đó có du lịch canh nông thu hút đông đảo du khách tham quan và trải nghiệm....

Các tiết mục đặc sắc để thể hiện.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt đã đạt được trong những năm qua.

Phó Thủ tướng khẳng định, trải qua 8 lần tổ chức, Festival hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận, là một sự kiện nổi bật, lễ hội đặc trưng của thành phố thơ mộng, có tác động thiết thực thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp và du lịch, nhất là sản xuất và kinh doanh hoa, nông sản, tơ lụa của vùng đất Nam Tây nguyên, vùng đất kết tinh kỳ diệu từ đất lành. Đây là niềm tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm, sự cam kết giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với mặt hàng nông sản và thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng trong thời gian tới.

Nhiều tiểu cảnh được trưng bày để du khách thưởng ảnh.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 24/12 tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số huyện của tỉnh Lâm Đồng với nhiều chương trình đặc sắc đặc biệt của người đồng bào vùng Tây Nguyên. Đây là dịp để quảng bá thương hiệu của hoa đến với du khách trong và ngoài nước.

Tác giả: Gia Hân - Ngọc Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP