Xe

Ford Explorer 2020 được chờ đợi vén màn ra mắt

Mẫu SUV Ford Explorer 2020 đổi mới ở ngoại thất, lột xác trong khoang lái cùng nhiều tính năng an toàn đầu bảng trong phân khúc.

Explorer là mẫu SUV bán chạy thứ hai (chỉ sau mẫu Escape) của Ford trong năm ngoái. Không chỉ vậy, Ford còn khẳng định đây là mẫu SUV đắt khách nhất dành cho giới trẻ. So với thế hệ tiền nhiệm được giới thiệu cách đây gần 1 thập kỷ, Ford Explorer 2020 sở hữu nhiều thay đổi đột phá với việc điều chỉnh lại thiết kế, cải tiến hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ mới.

Ở phiên bản mới, Explorer 2020 thiết kế lại ngoại thất, thừa hưởng nền tảng của người anh em Lincoln Aviator, khung liền thân unibody mới với tỷ lệ nhôm nhiều hơn và động cơ đặt dọc theo thân xe, hệ thống dẫn động cầu sau mới. Nội thất tối giản, kiểu dáng mới và sử dụng vật liệu cao cấp hơn.

Bước vào cabin, người dùng dễ dàng nhận thấy sự lột xác toàn diện trong thiết kế nội thất của Explorer 2020. Các nút bấm và phím điều khiển điều hòa, hệ thống âm thanh được đặt gần nhau hơn trong bảng điều khiển trung tâm.

Explorer mới bản tiêu chuẩn như hệ thống điều hòa tự động hai vùng, điểm truy cập wifi 4G LTE, hàng ghế thứ hai gập 40/20/40 hay gập phẳng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay, Android Auto.

Bản cao hơn, bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn, Explorer XLT thêm ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, vô-lăng bọc da. Bảng đồng hồ thêm màn hình màu 6,5 inch hiển thị đa thông tin xe, cổng USB cho hàng ghế thứ hai, khởi động nút bấm.

Explorer Limited trang bị ghế da thông hơi, đèn trang trí nội thất, vô-lăng tích hợp sưởi, hai hàng ghế trước có sưởi, hàng ghế thứ ba điều khiển điện, hệ thống âm thanh B&O với 12 loa, sạc không dây, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 10 hướng, rèm che nắng cho hàng ghế thứ hai.

Ở bản cao cấp nhất Platinum, Explorer 2020 lắp màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,1 inch đặt dọc.

Cung cấp sức mạnh cho Explorer 2020 là các động cơ khác nhau. Cụ thể, phiên bản XLT và Limited sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.3L, 4 xy lanh, tương tự như động cơ được sử dụng trên phiên bản hiện tại của Explorer, Mustang và Ranger, nhưng cho công suất tối đa 300 mã lực, mạnh hơn 20 mã lực so với người tiền nhiệm.

Trong khi đó, bản Premium được cung cấp động cơ tăng áp kép 3.0L, V6 sản sinh công suất 365 mã lực, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Về công nghệ, Ford Explorer 2020 được bổ sung gói trang bị an toàn Co-Pilot360 trên tất cả các phiên bản. Gói trang bị này gồm nhiều tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo người đi bộ băng qua đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, camera sau và đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu...

Theo kế hoạch, Ford Explorer 2020 bán ra trong mùa hè này tại Mỹ với giá từ 32.800 USD. Explorer là mẫu xe bán chạy thứ 3 của Ford tại Mỹ sau Escape và F-150. Xe cạnh tranh với những Toyota Highlander, Honda Pilot và Hyundai Palisade.

Tác giả: Quế Ly

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Ford Explorer 2020

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP