Xe

Ford hé lộ những thông tin đầu tiên về "đàn em" của bán tải Ranger

"Người mới" của gia đình bán tải Ford dự kiến sẽ mang tên Courier và có thiết kế khung liền unibody thay vì khung rời body-on-frame truyền thống.

Ford muốn mở rộng danh mục sản phẩm dòng xe đa dụng SUV và bán tải vốn đang là xu hướng của thị trường ôtô thế giới. Kế hoạch mới của hãng xe Mỹ là sản xuất một mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger, khung gầm dùng chung với Focus.

Dự định của Ford là sẽ công khai "người mới" Courier trong năm 2020 và ra mắt vào 2021, trọng tâm vẫn là thị trường Bắc Mỹ nơi họ vừa kéo Ranger trở lại đồng thời tự khai tử các mẫu xe du lịch của mình.

Hiện, Courier đang là dòng tên được Ford sử dụng cho một chiếc bán tải khác bán ra ở các nước đang phát triển nhưng khung gầm mẫu xe này lấy từ Fiesta chứ không phải Focus. Trước đó họ cũng đã có động thái đăng ký bản quyền tên gọi này tại Mỹ và cuối cùng đã được Cục Sáng chế và Bản quyền nước này thông qua vào tháng 6 năm nay.

Các nguồn tin rò rỉ cho thấy bán tải cỡ nhỏ của Ford sẽ có thiết kế khung liền unibody thay vì khung rời body-on-frame truyền thống. Đây là sự khác biệt cực lớn của chiếc xe này so với những người anh em bán tải trên thị trường. Nó có thể sẽ là chiếc bán tải "chạy phố" nhiều hơn.

Bán tải cỡ nhỏ của Ford sẽ có nhiều tùy chọn động cơ, từ diesel tới động cơ xăng tăng áp EcoBoost tùy vào thị trường. Dẫn động cầu trước sẽ xuất hiện ở phiên bản tiêu chuẩn, trong khi dẫn động 4 bánh AWD sẽ có mặt ở các phiên bản cao cấp hơn.

Giá khởi điểm của "tân binh" bán tải nhà Ford được dự đoán sẽ ở mức 20.000 USD tại Mỹ (Khoảng 466 triệu đồng).

Tác giả: Anh Bằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bán tải cỡ trung , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP