Số hóa

Galaxy S10 bất ngờ cháy hàng tại Trung Quốc

Dòng Galaxy S10 đã cháy hàng trên các trang thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc, vượt xa doanh số tháng đầu tiên của Galaxy S9.

Theo SMCP, Galaxy S10 và S10+ ra mắt tại Trung Quốc vào thứ 6 tuần trước và nhanh chóng cháy hàng trên trang thương mại điện tử lớn thứ 2 ở Trung Quốc - JD.com. Đồng thời, tình trạng cháy hàng cũng diễn ra ở một số cửa hàng trong ngày đầu bán ra Galaxy S10.

Samsung đã đăng tải lên trang Weibo và cho biết, số lượng đặt hàng trước 7 ngày bán ra của dòng Galaxy S10 đã vượt qua doanh số tháng đầu tiên so với Galaxy S9.

Samsung đã gặp nhiều khó khăn tại Trung Quốc trong hai năm qua. Trong khi đó, các thương hiệu smartphone của Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhiều khách hàng chờ mua Galaxy S10 tại Trung Quốc. Ảnh: SMCP.

Hiện tại, Samsung nắm khoảng 2% thị phần smartphone tại Trung Quốc. Ông lớn Hàn Quốc không có mặt trong danh sách top 5 thương hiệu smartphone lớn nhất ở quốc gia này.

Những cái tên hàng đầu chiếm lĩnh thị phần ở đất nước đông dân nhất bao gồm Huawei, Xiaomi và Apple. Vì vậy, Galaxy S10 gây bất ngờ với nhiều người khi có doanh số tốt giai đoạn đầu.

Theo nhà phân tích Wang Xi của IDC, Galaxy S10 có doanh số tốt tại Trung Quốc nhờ màn hình lớn nhưng viền màn hình mỏng, giúp cho tổng thể nhỏ gọn. Máy vẫn có jack cắm tai nghe 3,5 mm, tính năng mà nhiều người dùng vẫn yêu thích.

Galaxy S10 đang gây bất ngờ tại thị trường Trung Quốc.

“Galaxy S10 được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, cấu hình, camera… nhưng mức giá không chênh lệch quá nhiều so với Galaxy S9 lúc mới bán ra”, ông Wang chia sẻ.

Đây được xem là cơ hội tốt cho Samsung tại Trung Quốc, khi người tiêu dùng nước này cảm thấy những mẫu iPhone mới không có nhiều đột phá và gây thất vọng trong khi Huawei vẫn chưa ra mắt P30 và P30 Pro.

Tuy nhiên việc Samsung có thể lấy lại chỗ đứng trong thị trường smartphone Trung Quốc hay không sẽ phụ thuộc vào những dòng máy phổ thông và trung cấp, vì các thiết bị cao cấp chỉ phục vụ một phần nhỏ của thị trường.

Samsung cố gắng hiện thực hóa tham vọng phủ sóng thị trường bằng cách bán ra hai mẫu điện thoại tầm trung vào năm ngoái là Galaxy A6 và A8. Hãng có thể sẽ giới thiệu thêm nhiều smartphone giá rẻ vào năm nay để có thể chiếm được nhiều thị phần hơn ở Trung Quốc.

  Từ khóa: Galaxy S10

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP