Số hóa

Galaxy S11 sẽ có tính năng chưa từng xuất hiện trên smartphone

Galaxy S11 vẫn còn gần nửa năm nữa mới ra mắt nhưng nhiều tin đồn về sản phẩm này đã xuất hiện. Camera khủng lên tới 108 megapixel có vẻ như vẫn chưa đủ thoả mãn nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới này, và Samsung dự tính đưa ra một tính năng chưa từng có trên smartphone nào.

Chỉ riêng trong mấy ngày qua, Galaxy S11 trở thành tâm điểm của giới thạo tin khi có nguồn tin cho rằng, smartphone này sẽ được tích hợp hệ thống camera siêu khủng với cảm biến lên tới 108 megapixel, và có hỗ trợ zoom quang học 5x. Thông tin này dù chưa được xác nhận nhưng cũng đã đủ khiến giới công nghệ tò mò về một chiếc điện thoại có cảm biến camera lớn nhất thế giới. Hiện tại smartphone có camera cảm biến lớn nhất mới chỉ dừng ở 40 megapixel.

Hình ảnh trong đơn xin bằng sáng chế của Samsung.

Một tài liệu mới đây vừa bị rò rỉ trên Internet còn tiết lộ Samsung đang phát triển một công nghệ mới cho dòng smartphone flagship mới nhất của mình. Và rõ ràng không có gì ngạc nhiên khi hãng này sẽ phát triển một tính năng chưa từng xuất hiện trên các sản phẩm của đối thủ, đặc biệt là Apple. Cụ thể, Galaxy S11 được cho là sẽ có một hệ thống camera mới rất đặc biệt, có thể nhận diện được số lượng đường trong hoa quả, cơ thể bạn có cần bù nước hay không, và nhiều khả năng diệu kỳ khác.

Theo trang LetsGoDigital, Samsung đã xin cấp bằng sáng chế cho một loại thiết bị được gắn với quang phổ kế đo hồng ngoại. Thiết bị này cho phép điện thoại gửi các bước sóng phổ điện tử về các đối tượng chụp, trong đó có tia hồng ngoại, ánh sáng, và từ đó sẽ có tín hiệu phản hồi về máy đo quang phổ. Loại chip đặc biệt này sẽ có thể phân tích dữ liệu và xác định được các đặc tính của vật cần biết, như độ ẩm, đường, và thậm chí là nhịp tim.

Nhiều khả năng người dùng còn có thể sử dụng điện thoại để đo được lượng CO2 hay lượng đường trong máu, thậm chí là phát hiện được khói. Samsung cũng có thể sử dụng công nghệ này để tạo ra tính năng bảo mật thay thế cho Face ID.

Bằng sáng chế này được Samsung nộp từ ngày 20/3/2019 tại Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ, và Văn phòng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thế giới.

Trang LetsGoDigital cho rằng, nếu Galaxy S11 được tích hợp quang phổ kế thì sẽ không có hãng đối thủ nào có thể đánh bại được Samsung, và đây sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đặc biệt này. Galaxy S11 cũng được cho là sẽ xuất hiện với 5 camera.

Galaxy S11 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 2, ngay trước thềm Hội nghị di động thế giới MWC 2020.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: quang phổ kế , Galaxy S11 , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP