Số hóa

Galaxy S21 có thể mở khóa bằng giọng nói

Phương thức bảo mật này rất tiện dụng nhưng không an toàn tuyệt đối.

Theo SamMobile, bên cạnh cảm biến vân tay dưới màn hình và nhận diện khuôn mặt, Samsung sẽ bổ sung tính năng mở khóa bằng giọng nói Bixby cho Galaxy S21, smartphone cao cấp dự định ra mắt vào đầu năm 2021.

Samsung có thể dùng trợ lý ảo Bixby để mở khóa màn hình Galaxy S21. Ảnh: SamMobile

Đây không phải là tùy chọn đăng nhập an toàn nhất. Về mặt lý thuyết, người khác có thể dùng bản ghi âm giọng nói của bạn để mở khóa điện thoại. Cảm biến vân tay hoặc quét mống mắt trước đây khó bị đánh lừa hơn.

Tuy nhiên, mở khóa bằng giọng nói vẫn an toàn hơn so với tính năng nhận diện khuôn mặt cơ bản (2D) trên nhiều smartphone Android hiện nay, đồng thời sẽ hữu ích trong trường hợp người dùng không thể chạm hoặc nhìn vào điện thoại.

Ngoài ra, tính năng mở khóa bằng giọng nói không phải là đặc điểm nổi bật, được dùng để quảng bá Galaxy S21.

Theo các tin đồn gần đây, nâng cấp lớn nhất của dòng sản phẩm mới máy ảnh cảm biến 108 MP thế hệ thứ hai, cải thiện khả năng quay video 4K và 8K.

Người dùng cũng có thể mong đợi sức mạnh từ chipset Snapdragon thế hệ tiếp theo và phiên bản Ultra hỗ trợ bút S Pen (phải mua rời chứ không bán kèm, không có khe cắm bút), thay thế hoàn toàn dòng Galaxy Note.

Các nguồn tin rò rỉ gần đây cho rằng Galaxy S21 (hoặc Galaxy S30) có thể ra mắt sớm nhất vào tháng 1/2021, để thúc đẩy doanh số phân khúc smartphone cao cấp.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP