Tin trong tỉnh

Gần 250 ngôi nhà ở Nghệ An bị tốc mái sau trận lốc xoáy kéo dài 15 phút

Chỉ sau 15 phút, lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến 249 căn nhà ở xã Châu Thôn bị tốc mái, trong đó nhiều ngôi nhà chỉ còn lại bộ khung.

Sáng 22/4, ông Vi Văn Chín - Chủ tịch UBND xã Châu Thôn (huyện Quế Phong) cho biết, xã vừa thống kê xong thiệt hại sau trận lốc xoáy kèm mưa đá xảy ra tại địa phương này cuối giờ chiều hôm qua.

249 căn nhà tốc mái sau trận lốc xoáy ở xã Châu Thôn. Ảnh: Kỳ Đông

Theo ghi nhận của nhà chức trách, tất cả 13 bản trong xã đều bị thiệt hại vì lốc xoáy. Trong đó có 249 ngôi nhà bị tốc mái, trong số này có 8 nhà bị lốc thổi bay, chỉ còn lại bộ khung. “Hơn 15 ha hoa màu bị hư hại, trong đó có 9 ha lúa sắp thu hoạch bị ngã đổ”, ông Chín nói.

Ngoài ra, một số xe máy, ôtô của người dân cũng bị cây cối ngã đè lên khiến hư hỏng nặng. Lốc xoáy cũng làm một người dân bị thương nặng. “Người này đang chạy xe máy trên đường thì bị cành cây đập vào người, giờ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quế Phong”, Chủ tịch xã Châu Thôn nói và ước tính, tổng thiệt hại của trận lốc xoáy này ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

13 bản ở xã Châu Thôn bị ảnh hưởng do trận lốc xoáy kéo dài 15 phút. Ảnh: Google Maps

Hiện tại, chính quyền địa phương vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả, dọn dẹp đường sá đồng thời hỗ trợ người dân sửa lại nhà cửa bị hư hỏng.

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/4, tại xã Châu Thôn xảy ra trận mưa đá kèm lốc xoáy kéo dài hơn 15 phút. Những hạt đá rơi xuống có đường kính khoảng 1cm. Đây được cho là trận lốc xoáy và mưa đá lớn nhất ở xã này được ghi nhận từ trước đến nay.

Tác giả: Kỳ Đông

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP