Xã hội

Gắn biển số "thần tài" giả, giống của xe Lexus để… "câu like"

Liên quan đến việc xe Lexus và xe Hyundai trùng biển số 47A-179.79, chủ xe Hyundai thừa nhận chọn số đẹp, gắn biển số giả vào xe mục đích chụp hình đăng Facebook câu like để sớm bán được xe.

Sáng 3/1, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hoàng Bình (33 tuổi, ngụ xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) với các lỗi vi phạm dừng xe trên miệng cống thoát nước, không có giấy phép lái xe, không có giấy tờ đăng ký xe.

Chủ xe Hyundai thừa nhận đã gắn biển số giả để đăng Facebook câu like cho dễ bán (Ảnh: Uy Nguyễn).

Cơ quan công an cũng xác định, chiếc xe Hyundai Elantra của ông Bình sử dụng BKS 47A-179.79 là giả và hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ phương tiện để tiếp tục mở rộng, làm rõ.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Hoàng Bình cho rằng, chiếc xe này được ông mua từ Đà Nẵng mang về Đắk Lắk để rao bán lại và chiếc xe này có BKS thật là 43A-337.18.

"Trong thời gian chờ có khách mua tôi đã gắn biển số 47A-179.79 do đây là biển số đẹp để chụp hình đăng tải lên Facebook "câu like" để gây chú ý, sớm bán được xe chứ không vì mục đích gì khác và cũng không nghĩ lại để lại hậu quả như vậy", ông Bình lý giải.

Chiếc xe có biển số thật là 43A-337.18 (Ảnh: Uy Nguyễn).

Như Dân trí đưa tin, cuối tháng 12/2021, cơ quan Công an TP Buôn Ma Thuột nhận được tin báo về việc có hai chiếc ô tô cùng mang BKS 47A-179.79. Đó là chiếc Lexus 7 chỗ màu đen (của công ty xây dựng trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột sở hữu) và chiếc Hyundai Elantra màu trắng.

Qua xác minh, công an xác định BKS 47A-179.79 là của xe Lexus và chiếc xe còn lại mang biển số giả nên đã được tạm giữ để làm rõ.

Cặp số "79" được giới chơi xe cho là "số đẹp", có nghĩa là "thần tài lớn" rất được ưa chuộng.

Tác giả: Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP