Du lịch

Gành Đá Đĩa và loạt điểm du lịch mở cửa trở lại giữa dịch corona

Nhiều di tích lịch sử, điểm tham quan trên toàn quốc đã trở lại đón khách du lịch như thường chỉ sau một ngày đóng cửa do lo ngại virus corona lây lan.

Sáng 5/2, nhiều điểm du lịch ra thông báo đóng cửa, ngừng đón khách tham quan. Đây là động thái nhằm tránh lây lan virus corona theo công văn được ban hành trước đó của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ngày 3/2. Tuy nhiên, nội dung này đã được Thủ tướng đính chính lại rằng "vẫn mở cửa các điểm tham quan nhưng cấm tập trung đoàn đông người". Ảnh: Anh Tú.

Gành Đá Đĩa (Phú Yên) đóng cửa trong sáng 6/2 sẽ mở đón khách trở lại vào 7/2. Đây là danh thắng nổi tiếng bậc nhất ở Phú Yên nhờ sở hữu kết cấu đá kỳ lạ, hiếm có trên thế giới. Sau khi trở thành bối cảnh chính trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nơi đây ngày càng thu hút khách du lịch. Nhìn từ xa, những khối đá hình trụ xếp sát nhau, nhô lên như một tổ ong khổng lồ, tạo nên cảnh sắc riêng biệt cho thiên nhiên Phú Yên. Ảnh: Anh Tú.

Tại Nha Trang, tháp Bà Ponagar đóng cửa từ 4/2 cũng sẽ đón khách như thường từ 7/2. Cụm tháp Chăm này có niên đại xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ 8-9, được xếp hạng Di tích Quốc gia năm 1979. Dưới vương triều Panduranga, người Chăm xây dựng các đền tháp trên đồi Cù Lao ở xứ Kauthara để thờ Nữ thần Ponagar, mẹ xứ sở của người Chăm - tên thường gọi là Tháp Bà Ponagar. Tháp chủ yếu được xây bằng đá, gốm. Ảnh: Linh Chi.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ mở cửa trở lại sau 24 giờ ngừng đón khách. Tuy nhiên, khi vào di tích để thăm viếng, khách phải đi theo đoàn nhỏ, tuân theo hướng dẫn từ nhân viên quản lý. Ảnh: Philippe Renault.

Nhiều điểm tham quan ở Hà Nội cũng sẽ hoạt động trở lại sau khi đóng cửa từ chiều 5/2. Trước đó, không ít du khách đã tỏ ra bất ngờ vì cầu Thê Húc đóng cửa. Từ 7/2, các điểm tham quan nổi tiếng trên địa bàn thủ đô như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Hoàng thành Thăng Long hay khu di tích Cổ Loa... sẽ hoạt động bình thường. Trước đó, từ sáng 6/2, Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng đã đón khách trở lại. Ảnh: Phạm Thắng.

Việc đóng cửa các điểm du lịch gây thiệt hại lớn cho ngành Du lịch ở các địa phương và các công ty lữ hành. Một số đơn vị than phiền chuyện khách hàng đòi bồi thường tiền vì đến nơi nhưng điểm tham quan lại đóng. Ảnh: Shutterstock.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP