Giáo dục

Gay cấn màn đấu loại trực tiếp chọn thí sinh vào vòng thi Quý Đường lên đỉnh Olympia

Trong cuộc thi tháng 3 Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 tiếp tục chứng kiến hành trình ấn tượng giành vòng nguyệt quế và vé vào vòng thi Quý của "Hot boy Rubik" Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An). Đồng thời chứng kiến màn thi phụ gay cấn của thí sinh có điểm nhì cao nhất tháng.

Nguyễn Huỳnh Sang và Nguyễn Thành Vinh có phần thi phụ để phân định ai là người giành được vé vào cuộc thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

Chiều 3/3 phát sóng cuộc thi Tháng 3 Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 với 4 thí sinh tranh tài: Lê Trung Sơn (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Vũ Như Hoàng Phú (THPT Quỳnh Côi, Thái Bình), Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Nguyễn Huỳnh Sang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định).

Trong cuộc thi này nhiều sự chú ý của khán giả được dành cho Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) có biệt danh "Hot boy Rubik" sau phần lắp rubik 13 giây và điểm tuyệt đối phần thi khởi động trong cuộc thi tuần (phát sóng ngày 24/2). Đồng thời, kỳ vọng sẽ có sự bùng nổ từ các thí sinh khác.

Tuy nhiên phần thi khởi động đã không có sự toả sáng nào. Các thí sinh đều đạt số điểm trung bình. Huỳnh Sang dẫn đầu với 70 điểm. Xuân Phương 60 điểm.Trung Sơn 50 điểm, Hoàng Phú 40 điểm.

Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) gắn với biệt danh "Hot boy Rubik"

Phần thi Vượt chướng ngại vật của chương trình có từ khoá gồm 11 chữ. 4 thí sinh đã lần lượt mở được hai mảnh ghép gợi ý. Dù không có câu trả lời chính xác gợi ý thứ hai, nhưng Xuân Phương đã nhanh gọn có tín hiệu trả lời ô từ khoá.

Xuân Phương đưa ra đáp án "Cột cờ Lũng Cú" và không cho Huỳnh Sang - có tín hiệu chuông chậm hơn tích tắc và cùng đáp án, cơ hội ghi điểm. Sau phần thi này, Xuân Phương vượt lên dẫn đầu với 130 điểm; Huỳnh Sang được 90 điểm; Trung Sơn và Hoàng Phú cùng 60 điểm.

Đến phần thi Tăng tốc, cuộc thi Tháng 3 Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 thực sự "nóng" lên không khí đua tranh. Người bứt tốc nhanh nhất là Trung Sơn ghi được 130 điểm. Xuân Phương và Huỳnh Sang vẫn trong thế cạnh tranh khi đều ghi được 100 điểm. Hoàng Phú có phần bị "tụt" khi chỉ ghi được 50 điểm.

Phần thi về đích cuộc thi Tháng 3 quý 2 chứng kiến sự không thành công của các thí sinh, nhất là những thí sinh chọn ngôi sao hy vọng. Trung Sơn và Hoàng Phú đều chọn gói 60 điểm và ngôi sao hy vọng, nhưng không thành công, cùng bị trừ 10 điểm.

Xuân Phương chọn gói điểm 40 song cũng không thành công, may mắn bảo toàn được điểm số 260. (230 điểm sau phần thi Tăng tốc và 30 điểm giành được từ lượt chơi của Trung Sơn). Huỳnh Sang cũng chọn gói 40 điểm và có phần thi về đích tốt nhất khi trả lời được hai câu hỏi.

Kết thúc cuộc thi, "Hot boy Rubik" Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) được 260 điểm giành vòng nguyệt quế và vé cuộc thi Quý 2.

Nguyễn Huỳnh Sang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) về nhì được 210 điểm. Đây cũng là số điểm nhì mà Nguyễn Thành Vinh (THPT Quốc Oai, Hà Nội) đã đạt được. Do đó ban tổ chức đã có phần thi phụ giữ Huỳnh Sang và Thành Vinh phân định ai là người bước tiếp vào cuộc thi Quý 2. Với sự nhanh nhạy, Huỳnh Sang đã giành được quyền đi tiếp.

Lê Trung Sơn (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) được 180 điểm; Vũ Như Hoàng Phú (THPT Quỳnh Côi, Thái Bình) được 100 điểm.

Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) - "Hot boy Rubik" lọt vào vòng thi Quý 2

Cuộc thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 gồm có 4 thí sinh tranh tài gồm: Nguyễn Huỳnh Sang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định), Phùng Trọng Nghĩa (THPT Chuyên Thăng Long, Lâm Đồng), Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

Tác giả: TƯỜNG KHA

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: 10X Nghệ An , Olympia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP