Nhân ái

Gia cảnh đáng thương của nữ công nhân mắc COVID-19 có chồng vừa mất

Ông Bùi Văn Trường - Chủ tịch Công đoàn Công ty Luxshare - Vân Trung (Bắc Giang) chia sẻ thông tin tới Báo Lao Động về trường hợp rất thương tâm của cặp vợ chồng là công nhân trong Công ty.

Theo thông tin từ ông Trường, anh Q.V.Đ. (SN 1993, quê Noóng Luông, tỉnh Điện Biên) ngày 2.6 được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ngày 4.6, anh Đ. do mệt và bị choáng nên được các bạn đồng nghiệp cùng phòng đã đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để cứu chữa, nhưng không qua khỏi…

Cơ quan y tế kết luận, đây là trường hợp tử vong do xuất huyết não, không liên quan đến vaccine và bệnh viện đã đưa anh Đ về quê để gia đình lo hậu sự.

Điều đau lòng là chị Lường Thị Sao, vợ anh Đ. (SN 2002) - cũng là công nhân Công ty Luxshare - Vân Trung - đã được xác định là nhiễm virus SARS-Cov-2 hôm 3.6. Hiện nay, chị Sao đang được chữa trị tại Bệnh viện Lao Phổi Bắc Giang, nên không thể về chịu tang chồng.

Ông Bùi Văn Trường cho biết, gia cảnh anh Đ. rất khó khăn. Gia đình thuộc hộ cận nghèo, bố mẹ già không có thu nhập. Bố mẹ anh Đ. ở nhà trông con (3 tuổi) của anh Đ, để hai vợ chồng tha hương, xuống Bắc Giang làm công nhân khu công nghiệp để cải thiện đời sống gia đình. Hai vợ chồng thuê trọ tại thôn Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Chồng mất không thể về chịu tang, con còn nhỏ gửi ông bà nội trông. Chị Sao rơi vào đau đớn tột cùng nhưng không biết phải làm sao. Hiện nay, Công đoàn Công ty Luxshare - Vân Trung đã liên lạc với gia đình anh Đ. trên Điện Biên để chia buồn, động viên và đã báo cáo sự việc lên cấp trên. Được biết, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã chi hỗ trợ trước mắt 10 triệu đồng tới chị Sao.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Sao xin ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21108, ủng hộ gia đình chị Sao, STK: 1012929828 tại Vietcombank Bắc Giang. Chủ TK: Lường Thị Sao.

Tác giả: VIỆT LÂM

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP