Nhân ái

Gia cảnh đáng thương của nữ sinh tử vong thương tâm sau lễ tổng kết

Trong căn nhà xập xệ, liêu xiêu, tiếng cầu siêu xen lẫn tiếng khóc thương của những người có mặt khiến không ai cầm được nước mắt.

Ngày 12/7, người dân thôn Bồ Điền, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế), tạm gác công việc hàng ngày, đến chia buồn cùng gia đình em Phan Thị Trân Châu (SN 2004), nữ sinh tử vong thương tâm trên đường tổng kết năm học về nhà.

Trong gian phòng nhỏ trong căn nhà xập xệ, đồ đạc ngổn ngang nằm ở giữa thôn Bồ Điền xen lẫn là những tấm giấy khen, quà tặng trong đợt tổng kết năm học khiến ai nhìn thấy cũng xót xa.

Cạnh đó, di ảnh của em Châu khói hương nghi ngút. Tiếng cầu siêu xen lẫn tiếng khóc thương của những người có mặt khiến không ai cầm được nước mắt.

Người thân khóc nấc bên di ảnh em Châu

Giọng run run, ông Phan Duy Chiến, cha của em Châu ngậm ngùi cho biết: "Hằng ngày, tôi làm nghề xe ôm, mẹ cháu bán hàng rong ở chợ An Lỗ. Gia đình tuy vất vả, cơ cực nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho các con học hành đến nơi đến chốn. Con bé nói là đi nhận giấy khen tổng kết năm học, rồi đi luôn không về”.

Trong ký ức của những người thân, cô gái gặp nạn khi vừa trở về từ lễ tổng kết năm học là nữ sinh ngoan hiền, lễ phép và là học sinh nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Nghe tin dữ, trong nhà ai cũng không khỏi xót xa.

Tìm hiểu về gia cảnh nữ sinh, chúng tôi được biết, gia đình em Châu thuộc diện hộ cận nghèo, Châu là con thứ 5 trong số 7 người con trong nhà. Cả nhà nghèo khó sống cầm cự, nương tựa vào cái nghề xe ôm, buôn bán nhỏ của bố mẹ. Nhìn căn nhà cấp 4 tồi tàn, người dân tới viếng thăm ai cũng ngậm ngùi xót xa.

Giấy khen và quà tặng tổng kết của em Châu đặt trước di ảnh

Trước đó như An Ninh Tiền Tệ đã đăng tải bài viết “Phát hiện thi thể nữ sinh mất tích sau lễ tổng kết năm học”. Theo đó, vào khoảng 18h ngày 11/7, thi thể nữ sinh Phan T.T.Châu (SN 2004), trú tại xã Phong An được phát hiện dưới mương nước dọc tỉnh lộ 11C, đoạn qua địa bàn xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Chiếc xe đạp của nữ sinh này cũng được tìm thấy cách đó chừng 500 m.

Được biết, em Châu là học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền. Vào sáng 10/7, sau khi dự lễ tổng kết năm học thì em Ch. mất tích cho đến khi thi thể được tìm thấy.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Công Ty Cổ phần Truyền Thông ANTT

STK:22001010236889

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP