Pháp luật

Giả công an lừa bán khẩu trang rồi cùng tình nhân vào nhà nghỉ đếm tiền

Sau khi nhận 1 tỷ đồng tiền cọc của khách, Nguyễn Văn Tân gọi tình nhân đến đón rồi cùng nhau vào nhà nghỉ kiểm đếm, chia tiền mà không giao khẩu trang cho khách như thỏa thuận.

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn thành cáo trạng truy tố hai bị can Nguyễn Văn Tân (SN 1962, ở tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Thị Hường (SN 1982, tình nhân của Tân) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự.

Theo cáo buộc, do có nhu cầu mua khẩu trang số lượng lớn xuất sang Trung Quốc, vợ chồng anh Nguyễn Hải P. (SN 1984, quê Lào Cai) nhờ người thân là ông Phan Chu M. (quê Cao Bằng) tìm mối mua hàng. Thông qua mối quan hệ, ông M. giúp vợ chồng anh P. liên lạc với Nguyễn Văn Tân.

Tân đã đưa ra thông tin gian dối rằng, bản thân là cán bộ công an, có đứa cháu làm thủ kho Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an), có thể lấy được 500 thùng khẩu trang.

Cáo buộc thể hiện, trước khi gặp ông M. và anh P., Tân đã bàn bạc thống nhất, "chia vai" Phạm Thị Hường đóng giả “Thủ kho của Bệnh viện 19-8”, còn việc ngã giá với khách và mọi giấy tờ liên quan giao dịch Tân chịu trách nhiệm, , số tiền chiếm đoạt được, Tân và Hường sử dụng chung.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các đối tượng báo giá với anh P. 18 triệu đồng/thùng loại khẩu trang 4 lớp, có giấy tờ, hóa đơn đầy đủ.

Khoảng 15h00 ngày 18/2/2020, Tân và Hường gặp ông M. ở một quán cafe trên phố Trần Bình (quận Cầu Giấy). Tại đây, Tân giới thiệu Hường tên là Trang, thủ kho Bệnh viện 19-8. Sau khi đưa mẫu khẩu trang cho ông M. xem, Hường đi về, còn Tân và ông M. tiếp tục trao đổi.

Cáo buộc cho rằng, ông M. xem hàng mẫu xong liền chụp ảnh gửi cho anh P. Một ngày sau, anh P. cùng vợ là chị Đàm Hoa Lệ (SN 1986) đi từ Lào Cai xuống Hà Nội gặp Tân thống nhất việc mua bán.

Tại quán ăn trên đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), Tân nói có đủ nguồn hàng khẩu trang, sẽ cho ô tô biển xanh và 3 đồng chí công an hỗ trợ chở hàng lên Lào Cai cho vợ chồng anh P.

Tin tưởng thông tin Tân nói là thật, vợ chồng anh P. đã ký hợp đồng mua bán. Sau khi lập xong bản hợp đồng, Tân yêu cầu anh P. đưa trước 1 tỷ tiền mặt để ông ta làm việc với lãnh đạo bệnh viện mới ký lệnh mở kho, xuất kho.

Quá trình giao nhận tiền, Tân để lại CCCD của mình và cầm tiền vào phía trong Bệnh viện 19-8. Trước khi đi, Tân dặn vợ chồng anh P. đứng ngoài chờ, lúc nào xe chở hàng khẩu trang ra sẽ gọi.

Khoảng 00h ngày 20/2/2020, Tân điện thoại cho Hường đến bãi trông xe của Bệnh viện 19-8 đón, rồi cùng nhau vào một nhà nghỉ (không nhớ địa chỉ) để chia tiền và chi tiêu hết.

Vợ chồng anh P. đứng ngoài chờ không thấy Tân ra giao hàng, điện thoại không được nên đến Công an phường Mai Dịch trình báo.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tân và Phạm Thị Hường khai nhận hành vi phạm tội. Hồ sơ vụ án cho thấy Tân có nhiều tiền án về tội "Cướp tài sản và Mua bán trái phép ma túy". Bị can còn có tiền sự "đánh bạc và tàng trữ pháo trái phép".

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP