Pháp luật

Giả danh CSGT để chiếm đoạt tiền của hàng chục nhà xe

Đối tượng tới các nhà xe xưng là CSGT nhờ chuyển giấy tờ tới một địa điểm nào đó rồi "mượn tiền" của nhà xe.

Sáng 4-10, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk), cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Minh Hùng (32 tuổi, ngụ xã Cư Ebur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa

Trước đó, một số nhà xe ở tỉnh Đắk Lắk phản ánh có người xưng là CSGTtới nhờ chuyển giấy tờ, hàng hóa tới gần các chốt trạm CSGT. Điều lạ là sau khi nhận giấy tờ, người nhận còn hỏi mượn tiền của các nhà xe nên các nhà xe báo vụ việc lên Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk. Nhận được tin báo của Phòng CSGT, Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 2-10, lực lượng công an phát hiện một đối tượng đến nhà xe nhờ chuyển giấy tờ tới 1 trạm chốt CSGT. Tại đây, có 1 tài xế xe ôm nhận giấy tờ và vay mượn tiền của nhà xe. Từ đây, cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Minh Hùng.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Hùng khai nhận trong vòng khoảng 2 tháng nay, đối tượng Hùng giả danh CSGT tới 13 nhà xe giả vờ nhờ chuyển hàng hóa, giấy tờ. Sau đó, đối tượng Hùng nhờ những người xe ôm gần các trạm chốt lấy hàng hóa và nhờ vay mượn tiền để chiếm đoạt tổng cộng hơn 20 triệu đồng.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP