Xã hội

Gia đình bé trai 2 tuổi bị bắt cóc xúc động nhận lại con từ Công an Bắc Ninh

Lực lượng chức năng đã đưa cháu Gia Bảo về bàn giao cho gia đình, đồng thời di lý đối tượng về Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra.

Ngay trong đêm 22, rạng sáng ngày 23/8, rất đông người dân và người thân gia đình cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh để tiếp nhận cháu về với gia đình trong niềm vui khôn siết. Nhiều người đã mang hoa đến chúc mừng gia đình và cảm ơn lực lượng công an tỉnh Bắc Ninh.

Anh Nguyễn Văn Hưng và chị Cao Thị Ngọc Yến nghẹn ngào trong giây phút tiếp nhận con trở về từ Công an tỉnh Bắc Ninh.

Trong giây phút đón nhận cháu Nguyễn Cao Gia Bảo về với gia đình tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh, chị Cao Thị Ngọc Yến, sinh năm 1985 là mẹ cháu bé nghẹn ngào: "Tôi thực sự rất vui, không biết phải diễn tả như thế nào. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người, nhất là các chú công an, cộng đồng mạng, anh em gần xa đã đến động viên mình tìm cháu. Tôi xin gửi đến mọi người lời cảm ơn sâu sắc. Sắp tới tôi sẽ chú ý đến con nhiều hơn, dành nhiều tình cảm hơn để bù đắp cho con sau này. Tôi nhận được thông tin tìm thấy con từ trên Facebook khi cộng đồng mạng chia sẻ. Lúc đó niềm vui của tôi không gì để tả hết".

Ông ngoại cháu Nguyễn Cao Gia Bảo xúc động nói: "Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi nhận được tin cháu đã được tìm thấy. Chúng tôi vô cùng cảm ơn sự nhiệt tình tìm kiếm của các đồng chí công an tỉnh Bắc Ninh và các ban ngành đã giúp đỡ gia đình, làm việc nhiệt tình sớm, tối, đêm hôm để tìm ra cháu, chúng tôi xin chân thành cám ơn các đồng chí".

Ông nội cháu Nguyễn Cao Gia Bảo chia sẻ: "Gia đình nhà tôi rất phấn khởi và cám ơn các đồng chí công an đã cố gắng hết mình để mang lại hạnh phúc cho gia đình chúng tôi".

Theo thông cáo báo chí của Công an tỉnh Bắc Ninh, chiều 21/8, Công an thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng, sinh năm 1983 ở khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh về việc: Khoảng 16h30 cùng ngày, anh Hưng đưa con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, sinh ngày 5/4/2018 đến khu vui chơi trẻ em tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh; anh Hưng ngồi uống nước ở canh khu vui chơi, đến khoảng 17h30 không thấy cháu Gia Bảo đầu, anh Hưng thông báo bảo vệ Công viên, cùng người nhà và mọi người tìm kiếm nhưng không thấy.

Đón cháu Gia Bảo trở về bình yên, khỏe mạnh từ tay lực lượng Công an, gia đình, người thân cháu vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án “bắt cóc trẻ em”, sáng ngày 22/8, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Kết quả đến 21h30 ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Gia đình tặng hoa cảm ơn lực lượng công an thành phố đã khẩn trương điều tra vụ việc, tìm được cháu bé.

Bước đầu làm rõ đối tượng có hành vi bắt cóc và đưa cháu Nguyễn Cao Gia Bảo lên Tuyên Quang là Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1988, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng (Thu đang cư trú cùng người yêu tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Lực lượng chức năng đang đưa cháu Gia Bảo về bàn giao cho gia đình, đồng thời di lý đối tượng về Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra.

Công an tỉnh Bắc Ninh xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các lực lượng chức năng và đông đảo quần chúng nhân dân, cộng đồng mạng đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ trong quá trình truy xét đối tượng và tìm kiếm giải cứu thành công cháu Gia Bảo.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc./.


Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Văn Ngân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP