Nhân ái

Gia đình kiệt quệ khi chữa bệnh hiểm nghèo cho con

Nguyễn Bảo Quốc (SN 2013, trú tại xã Vân Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) hiện mắc căn bệnh ung thư bạch cầu quái ác khiến kinh tế gia đình cháu kiệt quệ…

Cháu Bảo Quốc hiện điều trị tại Viện Huyết Học - Truyền máu Trung ương. Ảnh: NVCC

Bảo Quốc mắc bệnh lơ xê mi là ung thư bạch cầu có liên quan đến tủy xương, bạch cầu máu ngoại vi và các cơ quan như lách, các hạch. Căn bệnh này cần phải điều trị bằng hóa chất. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, khả năng chữa khỏi sẽ vô cùng thấp.

Anh Nguyễn Văn Toàn (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1989) kết hôn và lần lượt có 3 con. Bảo Quốc là con đầu lòng của anh chị. Đến tháng 5.2020, Bảo Quốc bị sốt cao, được bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương chỉ định chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương, sau đó chuyển sang Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để chữa trị.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Toàn rất khó khăn. Chị Oanh làm công nhân tại địa phương, nhưng từ khi có cháu thứ 3 chị phải nghỉ ở nhà để chăm con. Anh Toàn làm công nhân phụ hồ, thu nhập chỉ được khoảng 5 triệu đồng/tháng. Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh Toàn. Thế nhưng, giờ đây người đàn ông trụ cột trong gia đình cũng phải nghỉ việc để cùng con “chiến đấu” với bệnh tật.

Từ khi phát hiện bệnh của con, trong nhà có bao nhiêu của cải vật chất, anh Toàn đều mang đi cầm cố. Số tiền chữa trị anh đi vay tính đến thời điểm này đã lên đến 60 triệu đồng. Mới gần đây, bà nội của Bảo Quốc vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật u não, còn ông ngoại thì mổ u phổi. Họ hàng hai bên đều không khá giả gì, có muốn cứu con cháu cũng đành “lực bất tòng tâm”.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh cháu Nguyễn Bảo Quốc xin liên hệ trực tiếp anh Nguyễn Văn Toàn, SĐT: 0913624782. Hoặc chuyển khoản: 46010002497735 - Ngân hàng BIDV; chủ tài khoản: Nguyễn Thị Oanh.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP