Nhân ái

Gia đình lao động Việt Nam đột tử tại Nhật Bản cần giúp đỡ

Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản chưa được bao lâu thì ngày 19.4, anh Nguyễn Quý Đông (SN 1993, xóm 8, thôn Thanh Chiểu, xã Phú Cường, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) bị đột tử. Sự ra đi đột ngột của anh nơi đất khách khiến gia đình không khỏi bàng hoàng và đau buồn.

Người vợ (bên phải) thất thần bên gia đình. Ảnh: NVCC

Là con trai cả trong gia đình làm nông thuần túy, dưới còn một cậu em trai, bố lại mới mất cách đây hơn 1 năm, mẹ thường xuyên đau ốm, anh Đông trở thành trụ cột chính, gồng gánh kinh tế của cả gia đình. Để có tiền lo cho anh ăn học, sang Nhật Bản lao động, gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi. Anh Đông đi xuất khẩu lao động vào tháng 5.2018 theo diện kỹ sư. Trước khi đi một tháng, anh lấy vợ là chị Bùi Thị Thuý Ngân (SN 1996). Tuy nhiên, chị Ngân bị thiếu tiểu cầu máu đã 7 - 8 năm nay nên cơ thể ốm yếu, chỉ làm được những công việc nhẹ nhàng ở nhà.

“Cũng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên bất đắc dĩ anh Đông mới phải đi xuất khẩu lao động để mong có thể vực dậy được kinh tế cho gia đình. Giờ con trai được 8 tháng, hai bố con còn chưa một lần được nhìn thấy mặt nhau mà anh đã ra đi quá đột ngột…” - chị Ngân vừa khóc vừa nói.

Chưa thể vực dậy được kinh tế cho gia đình, những khoản tiền nợ cũng chưa thể trả hết mà nay anh Đông không còn nữa. Đó là sự mất mát vô cùng lớn đối với những người thân của anh. Những ngày tháng tiếp theo, người mẹ, người vợ của anh không biết sẽ phải xoay xở ra sao để lo cho cuộc sống gia đình và trả nợ.

Mất nơi xứ người, nên hiện tại, phía công ty đưa anh Đông đi xuất khẩu lao động đang làm thủ tục cho người nhà sang Nhật để đưa anh Đông về. Hoàn cảnh vốn đã khó khăn thì nay lại càng khó khăn hơn nên gia đình của anh Đông rất cần sự quan tâm chia sẻ giúp đỡ từ mọi người để có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Nguyễn Quý Đông xin gửi trực tiếp vợ của anh Đông là chị Bùi Thị Thuý Ngân, xóm 8, thôn Thanh Chiểu, xã Phú Cường, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. SĐT: 0983 970 791.

Tác giả: Trần Kiều

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP